ไฮคูล-Avery Dennison ต่อยอดธุรกิจรุกตลาดฟิล์มกันรอยเจาะ "Premium Car-EV"

11 พ.ค. 2567 | 13:22 น.
อัปเดตล่าสุด :11 พ.ค. 2567 | 13:22 น.

ไฮคูล-Avery Dennison ต่อยอดธุรกิจรุกตลาดฟิล์มกันรอยเจาะ "Premium Car-EV" หลังผลสำรวจพบยังเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตแม้ตลาดรถบ้านค่อนข้างดร็อปลง มุ่งสร้างความหลากหลายด้วยสินค้าประเภทอื่นตอบโจทย์ลูกค้า

น.ส.ชลฑิชา วณิชชากรพงศ์ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟิล์มกรองแสงไฮคูลและซุปเปอร์ไฮคูล เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับแบรนด์ Avery Dennison นำ Paint Protection Film (PPF) ฟิล์มติดกันรอยรถยนต์จากสหรัฐฯ เข้ามาจำหน่ายในไทย

ทั้งนี้ เพื่อมุ่งเน้นการเจาะตลาด Premium Car - กลุ่มรถไฟฟ้า หรืออีวี (EV) โดยมองเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ยังครอบคลุมไปถึงต่างประเทศ 
 

"รถพรีเมี่ยมที่ออกจากโชว์รูมทุกคันจะต้องติด PPF ทำให้ Hi-Kool เกิดแนวคิดในการต่อยอดธุรกิจฟิล์มกรองแสงไปสู่ฟิล์มติดกันรอยรถยนต์ สินค้ากลุ่ม PPF จัดอยู่ในกลุ่มตลาดพรีเมี่ยมที่ต้องอาศัยความน่าเชื่อถืออย่างมาก ซึ่ง Avery Dennison ตอบโจทย์ในจุดดังกล่าว" 

ไฮคูล-Avery Dennison ต่อยอดธุรกิจรุกตลาดฟิล์มกันรอยเจาะ "Premium Car-EV"

อย่างไรก็ดี Hi-Kool ได้มีการทดสอบในเรื่องของการปกป้องจากรอยขีดข่วน สะเก็ดหินหรือคราบสิ่งสกปรกจะต้องไม่ฝังลึกลงไปในเนื้อฟิล์ม ซึ่ง Avery Dennison ผ่านการทดสอบทั้งหมด 

นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติ Self Healing หรือการซ่อมแซมตัวเองจากรอยขีดข่วน รวมถึงคุณภาพของกาวที่ดี โดยที่หลังการแร็พยังมีความเงา ป้องกันรถเป็นรอยง่าย และรักษาสีรถให้ดูสดใหม่  
 

นายปฏิพล วณิชชากรพงศ์ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด กล่าวถึงมุมมองตลาดรถยนต์ในไทยว่า ในช่วง 3 - 4 ปีที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นตลาด Commercial หรือตลาดรถบ้านค่อนข้างดร็อปลง

โดย Hi-Kool จึงพยายามสร้างความหลากหลายด้วยการสรรหาสินค้าประเภทอื่นมาตอบโจทย์ลูกค้า ด้วยเหตุผลนี้ได้มีการทำ

สำรวจตลาด (Market Research) พบว่า ในขณะที่รถบ้านดร็อปลง แต่มีลูกค้า 2 กลุ่ม นั่นคือ กลุ่ม Premium Car กับกลุ่มรถ EV เติบโตขึ้น