ซีพี โฟตอน ขายรถบรรทุก EV ล็อตใหญ่ให้ปูนซีเมนต์ TPI

13 มิ.ย. 2566 | 08:25 น.
อัพเดตล่าสุด :13 มิ.ย. 2566 | 08:37 น.

ซีพี โฟตอน เริ่มส่งมอบรถบรรทุก EV รุ่น Foton TM iBlue 45 ล็อตใหญ่ ให้ ทีพีไอ โพลีน เพื่อใช้ในโรงปูนซีเมนต์ อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี

บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ FOTON  ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า รุ่น Foton TM iBlue 45 จำนวน 17 คันในล็อตแรก ให้แก่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)

 

สำหรับ Foton TM iBlue 45 รถบรรทุกไฟฟ้า EV 4 ล้อ ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตของ CATL วิ่งได้ระยะทาง 280 กม./ชาร์จ พร้อมรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ 1.16 ตัน

Foton TM iBlue 45 รถบรรทุกไฟฟ้า EV

นายปรีชา แก้วขาว รองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  บริษัทฯได้ศึกษาและตัดสินใจเลือกใช้รถบรรทุกไฟฟ้าของแบรนด์ โฟตอน อันสอดคล้องกับนโยบายที่จะเปลี่ยนรถเล็กที่ใช้ในกิจการปูนซีเมนต์ และโรงไฟฟ้าให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้า EV ทั้งหมด เพราะเนื่องจากจะช่วยลดต้นทุนค่าพลังงานอย่างเห็นได้ชัดแล้วนั้น ยังตอบโจทย์เรื่องการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ

 

รถบรรทุก 4 ล้อไฟฟ้า EV Foton TM iBlue 45 ที่ ทีพีไอ โพลีน เลือกใช้ สามารถวิ่งได้ต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ถือเป็นเรื่องน่าพอใจของบริษัทฯ เราจึงมั่นใจได้เลยว่าจะสามารถจะนำเข้ามาใช้ทดแทนรถน้ำมันได้ 100 %”

 

นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเร่งนำเข้ายานยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั้งพลังงานดีเซลและไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดอุตสาหกรรมเมืองไทยเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากปีก่อน ด้วยความพร้อมของโรงงานผู้ผลิตจากจีนและการเติบโตของฐานลูกค้าแบรนด์โฟตอนในประเทศไทย

 

ขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายเครือข่ายศูนย์บริการและตัวแทนผู้จำหน่ายมาตรฐานให้ได้รวม 30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มเติมงานบริการต่าง ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า เช่น Mobile Service ตรวจเช็คหรือซ่อมบำรุงฉุกเฉินนอกสถานที่ หรือ การรับประกันการสั่งอะไหล่สิ้นเปลืองเร่งด่วนให้พร้อมส่งใน 24 ชั่วโมงอีกด้วย