เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยืนยันปักธงลงทุนในไทย หลังสำนักงานใหญ่เลิกจ้างพนักงาน

02 มิ.ย. 2567 | 04:19 น.
อัพเดตล่าสุด :02 มิ.ย. 2567 | 04:28 น.

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ปักธงลงทุนในไทย ไม่กระทบ ขายเหมือนเดิม หลังมีข่าวสำนักงานใหญ่ในยุโรปเลิกจ้างพนักงานและผู้บริหารจำนวน 100 คน

จากกรณีที่มีกระแสข่าว เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะปิดสำนักงานใหญ่ในยุโรป เมืองมิวนิก เยอรมนี วันที่ 1 สิงหาคมนี้ และเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด 100 คน รวมถึงทีมผู้บริหาร หลังจากพบความผิดหวังของยอดขาย รถยนต์ไฟฟ้า ในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของทวีปนี้

ล่าสุดเพจทางเกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ออกจดหมายชี้แจงทันที ว่าจากสภาวการณ์ทั่วโลกและสถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ทำให้เกิดข่าวลือด้านลบกับการดำเนินงานของบริษัทค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เราขอเรียนยืนยันว่า การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของเรายังคงดำเนินไปด้วยความมั่นคงและแข็งแกร่ง ทั้งด้านการขายและบริการหลังการขาย รวมถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าชาวไทย ทั้งลูกค้าในปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตของเราอย่างเต็มกำลังความสามารถ

 

เราเป็นแบรนด์จากประเทศจีนเพียงรายเดียวในปัจจุบันที่มีโรงงานผลิตแบบเต็มรูปแบบที่จังหวัดระยองและดำเนินการผลิตมาเป็นเวลามากกว่า 3 ปี รวมถึงนำพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น SVOLT, HYCET, NOBO, MIND และ Exquisite สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนไทยหลายพันคน รวมถึงมีรถยนต์พลังงานใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในวงกว้าง และครอบคลุมในหลากหลายเซ็กเมนต์ ที่เป็นโอกาสทางการขายใหักับพาร์ทเนอร์ สโตร์ของเรา ทั้งไฮบริด ปลั๊กอิน-ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า 100% รวมถึงยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการใช้และการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับภูมิภาคอีกด้วย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ปักธงลงทุนในไทย

สุดท้ายนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอขอบพระคุณสื่อมวลชน พันธมิตรทางธุรกิจ และลูกค้าทุกท่านที่ได้มอบความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ด้วยดีเสมอมา เรามุ่งมั่นที่จะเติบโตไปพร้อมกับคนไทยและประเทศไทยในระยะยาวอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ที่มา: GWM Thailand