PTG ส่งต่อ ความสุข ให้ชุมชน “พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน”

05 ส.ค. 2566 | 05:24 น.

PTG จับมือแอตลาส เอ็นเนอยี เดินหน้าโครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” พัฒนาการศึกษา ส่งเสริมสุขภาพอนามัย ความเป็นอยู่ เสริมศักยภาพคนอย่างยั่งยืน

เดินหน้าโครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” ภายใต้การสนับสนุนของ บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) และบมจ. แอตลาส เอ็นเนอยี โดยนำพนักงานกว่า 50 คน มาร่วมสนับสนุนคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง กว่า 700 คน

“รังสรรค์ พวงปราง” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG บอกว่า พีทีจี ตระหนักถึงการให้ความช่วยเหลือสังคม ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่ที่เราดำเนินกิจการอยู่ ซึ่งเราเองมีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะนำสิ่งดีๆ ส่งมอบความสุขให้กับชุมชน กับโครงการ “PT ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน” โดยมีกิจกรรมหลักคือโครงการ “พีที ชุมชนตาสว่าง” กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอนามัย พัฒนาด้านความเป็นอยู่ของคนในชุมชน โดยการบริการวัดสายตาประกอบแว่น และให้ความรู้เรื่องดวงตากับผู้สูงอายุ

PTG ส่งต่อ ความสุข ให้ชุมชน “พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน”

นอกจากนี้ยังพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จำนวน 12 สถานศึกษา และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา กล่องปฐมพยาบาล พร้อมพันธุ์ผักสวนครัวเพื่อให้น้องๆ นำไปใช้ในการประกอบอาหารกลางวัน

พร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอลต้านภัยยาเสพติด ของนักเรียนโรงเรียนวัดสมบูรณาราม ชิงเงินรางวัล และเสื้อกีฬาทีมฟุตบอล พีที ประจวบเอฟซี เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมน้องๆนักเรียนให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลกับยาเสพติด

PTG ส่งต่อ ความสุข ให้ชุมชน “พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน”

จัดกิจกรรมต้นไม้แลกยิ้ม มอบต้นไม้กินได้ กว่า 300 ต้น เพื่อให้ชาวบ้านได้นำต้นไม้ กลับไปปลูกที่บ้านต่อไป พร้อมลงพื้นที่ปลูกป่าสร้างปอด ณ ทุ่งมะขามป้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน กิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดกว่า 3,000 ตัว ณ สระเกษตร หมู่ 6 เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนสามารถจับไปรับประทานและสร้างรายได้เพื่อดำรงชีวิต

กิจกรรม PT พี่อาสา สอนน้องเรียน พาน้องเล่น PT Gen Z English Fun เสริมสร้างความรู้สอดแทรกกิจกรรมนันทนาการภาษาอังกฤษให้กับน้องๆ, กิจกรรม PT Gen Z Music Concert, PT จัดอบรมการขับขี่ปลอดภัยให้กับชาวบ้าน เป็นต้น

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,910 วันที่ 3 - 5 สิงหาคม พ.ศ. 2566