หาดใหญ่ฝนตกหนัก เสาไฟฟ้าล้ม แนะเลี่ยงเส้นทางถนน30เมตร

05 พ.ค. 2567 | 11:56 น.

หาดใหญ่ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ป้ายโฆษณา -เสาไฟฟ้าล้ม 15 ต้น แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง แยกไฟแดงโนราห์ ถนน 30 เมตร พร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือเยียวยา

วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 บริเวณสี่แยกไฟแดงโนราห์ ถนน 30 เมตร (ราษฎร์ยินดี) ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เกิดฝนตกหนักลมกระโชกเเรง เป็นเหตุให้ป้ายโฆษณาและเสาไฟฟ้าล้ม ไฟดับเป็นวงกว้าง โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบความเสียหายมีเสาไฟฟ้าล้ม 15 ต้น รถยนต์ได้รับความเสียหาย 1 คัน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

โดยขณะนี้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปเคลียร์พื้นที่และเร่งดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุดแล้ว  อย่างไรก็ดีขอแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางแยกไฟแดงโนราห์ ถนนราษฎร์ยินดี (30) เมตร 

 


ล่าสุดทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์บริเวณดังกล่าวแล้วเพื่อรับแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางในการเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

 

หาดใหญ่ฝนตกหนัก เสาไฟฟ้าล้ม แนะเลี่ยงเส้นทางถนน30เมตร

หาดใหญ่ฝนตกหนัก เสาไฟฟ้าล้ม แนะเลี่ยงเส้นทางถนน30เมตร
 

อนึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศวันนี้-พรุ่งนี้ ภาคใต้ลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามัน โดยมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

 

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก)

  • อากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก)

  • อากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.  ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร


พยากรณ์อากาศภาคใต้

ที่มาภาพ-ข้อมูล

  • Pr.Songkhla ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา