ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช

07 ก.ค. 2567 | 05:29 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ก.ค. 2567 | 05:43 น.

ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช ด้าน “นายกฯ”สั่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบ

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 20.42 น. คืนวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 นั้น

เบื้องต้นได้สร้างความเสียหายบ้านไม้และอาคารในชุมชนเสียหายประมาณ 15 หลัง อาคารพาณิชย์ 5 ชั้น 6 คูหา ได้รับความเสียหายโรงแรมเสียหายบางส่วนที่ชั้น 2-4 ด้านข้าง แต่ไม่กระทบตัวอาคารหลัก

                                    ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช                          ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช                         ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช

มีผู้ได้รับผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 6 ราย จากไฟดูดและสำลักควัน และเหตุที่เกิดขึ้นทำให้โรงพยาบาลเทียนฟ้าต้องอพยพผู้ป่วย 30 ราย ไปรักษาตัวชั่วคราวที่ศาลาวัดไตรมิตร

                             ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช      ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช

เหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงและป้องกันการลุกลามได้ภายในเวลา 23.16 น. โดยเพลิงสงบลงในเวลา 23.37 น. และอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม

                      ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช                ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุไฟไหม้ดังกล่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบและสั่งการดูแลความปลอดภัยประชาชนบริเวณตรอกโพธิ์ เยาวราช ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้สั่งการ ดับไฟ ช่วยเหลือผู้ติดค้าง พร้อมสั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับผลกระทบทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างดี

                      ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช            ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช      ประมวลภาพซากความเสียหายเหตุไฟไหม้ย่านเยาวราช

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าขณะนี้เมื่อควบคุมเพลิงได้แล้ว นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเข้าดูแลช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ให้ประชาชน ควบคุมสถานการณ์ ประเมินความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชน ที่ได้รับบาดเจ็บและประชาชนในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง