สรุปไฟไหม้เยาวราชต้นเพลิงเกิดในชุมชน บ้านวอด 66 หลัง ลามโรงแรม-ร้านอาหาร

07 ก.ค. 2567 | 07:17 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ก.ค. 2567 | 07:32 น.

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุไฟไหม้เยาวราช ต้นเพลิงเกิดในชุมชนตรอกโพธิ์ บ้านเรือน 66 หลังวอด ลามโรงแรม-ร้านอาหาร เสียหาย ผู้บาดเจ็บ 5 ราย คาดตรวจสอบหาสาเหตุไม่ได้ เนื่องจากไหม้เสียหายหมด

วันนี้( 7 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขตสัมพันธวงศ์ ได้สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร (กทม. เมื่อเวลา 20.41 น. คืนวันที่ 6 ก.ค. 2567

สถานที่เกิดเหตุ คือ ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ไม่มีเลขที่ ถนนทรงสวัสดิ์ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ใช้เป็นที่พักอาศัย ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลังเรือน 

ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในชุมชน เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งชุมชน จำนวน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน ลุกลาม โรงแรมนิวเอ็มไพร์ เลขที่ 572 เสียหายที่ชั้น 4, 5 และชั้นที่ 6 ลุกลามร้านหูฉลามเฉลิมบุรี เลขที่ 540 เสียหายชั้นที่ 4, 5 

และลุกลามภัตตาคาร ไต่เซ็ง เสียหายชั้นที่ 4, 5 พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ 80 ตารางวา รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด 

ทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย 1. เพศชาย 1 ราย อาการโดนไฟช็อต นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว (แอดมิด) 2. เพศชาย 2 ราย อาการสําลักควัน นำส่งโรงพยาบาลกลาง (แอดมิด) 3. เพศชาย 2 ราย อาการสําลักควัน นำส่งโรงพยาบาลตากสิน และโรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ รักษาอาการ (กลับบ้าน) พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ ศูนย์วิทยุพระราม199

ด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าตรวจจุดเกิดเหตุภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้

                         สรุปไฟไหม้เยาวราชต้นเพลิงเกิดในชุมชน บ้านวอด 66 หลัง ลามโรงแรม-ร้านอาหาร

พล.ต.ท.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบสถานที่เกิดเหตุภายในมีบ้านเรือนปลูกติดกัน ทั้งลักษณะที่เป็นโครงสร้างไม้ และปูนผสมไม้ สำหรับจุดต้นเพลิงตอนนี้สามารถสโคปพื้นที่ได้แล้ว จากพยานนักท่องเที่ยวที่ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุเอาไว้ ซึ่งกำลังให้ตำรวจพื้นที่ติดตามว่าขณะนี้เดินทางกลับประเทศไปแล้วหรือยัง 

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสังเกตยังจุดเดียวกันกับที่มีการถ่ายคลิปไว้ และเก็บพยานหลักฐานในบริเวณจุดที่มีการเผาไหม้เสียหายเยอะที่สุด จึงเชื่อได้ว่า บริเวณดังกล่าวน่าจะเป็นจุดที่เกิดต้นเพลิง เนื่องจากโครงสร้างหลายส่วนไม่แข็งแรง และมีเศษซากปรักหักพังทับถมอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดในบริเวณดังกล่าวได้ เพราะยังมีไฟคุกรุ่นอยู่

                             สรุปไฟไหม้เยาวราชต้นเพลิงเกิดในชุมชน บ้านวอด 66 หลัง ลามโรงแรม-ร้านอาหาร

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทั้งชุดตรวจสถานที่เกิดเหตุ และชุดตรวจเคมีฟิสิกส์ ได้จัดเก็บข้อมูลพยานหลักฐานไประดับหนึ่งแล้ว แต่จุดที่คาดว่าจะเป็นจุดต้นเพลิงต้องกลับเข้าไปตรวจสอบซ้ำอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด