มติครม. ตั้ง “ภาดล” นั่งอธิบดีกรมน้ำบาดาล โยก “อรนุช” เป็นรองปลัดทส.

23 ก.ค. 2567 | 10:10 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ก.ค. 2567 | 10:28 น.

มติครม.เห็นชอบ แต่งตั้ง “ภาดล ถาวรกฤชรัตน์” นั่งอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล โยก “อรนุช หล่อเพ็ญศรี” เป็นรองปลัดกระทรวง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (23 กรกฎาคม 2567) นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 2 ราย เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างและสับเปลี่ยนหมุนเวียน ดังนี้

  • นางอรนุช หล่อเพ็ญศรี อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง
  • นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

ประวัติภาดล ถาวรกฤชรัตน์

สำหรับนายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ เกิดวันที่ 18 ธันวาคม 2509 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต (วนศาสตร์) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สถาบันบัณทิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

ประวัติการทำงาน นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ เริ่มต้นเป็น กรมป่าไม้ เมื่อปี 2532 ก่อนเป็นผู้ตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเป็น ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 (ตาก)

จากนั้นขึ้นเป็นรองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ก่อนเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเป็นอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เมื่อปี 2562 จนล่าสุดวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ครม.ได้แต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล คนใหม่