"บุรีรัมย์" จัด “ลมหายใจของแผ่นดิน” เทิดพระเกียรติในหลวงร. 10

29 ก.ค. 2567 | 04:19 น.
อัพเดตล่าสุด :29 ก.ค. 2567 | 04:19 น.

"บุรีรัมย์" จัด “ลมหายใจของแผ่นดิน” เทิดพระเกียรติในหลวงร. 10 เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เผยวันแรกมีผู้ร่วมงานกว่า 30,000 คนสวมใส่เสื้อสีเหลืองเต็มพื้นที่ด้านหน้าสนามฟุตบอลช้างอารีนา

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ได้ดำเนินการจัดงานลมหายใจของแผ่นดิน โดยเป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 

ทั้งนี้ งานลมหายใจของแผ่นดินเป็นการถ่ายทอดความรัก ความภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของคนบุรีรัมย์ เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ซึ่งเป็นลมหายใจของแผ่นดิน ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งใหญ่ต่อประชาชนชาวไทย 

"งานวันแรกที่ผ่านมามีผู้ร่วมงานกว่า 30,000 คนสวมใส่เสื้อสีเหลืองเต็มพื้นที่ด้านหน้าสนามฟุตบอลช้างอารีนา แสดงให้เห็นถึงความสามัคคี และความสามารถของคนบุรีรัมย์ รวมถึงภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชนที่ร่วมกันจัดงาน"

"บุรีรัมย์" จัด “ลมหายใจของแผ่นดิน” เทิดพระเกียรติในหลวงร. 10

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า  การจัดงานดังกล่าวทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งในส่วนของที่พักร้านอาหาร มีการจองที่พักในช่วงวันที่ 27-30 กรกฎาคม มากกว่าปกติเท่าตัว 
 

สำหรับงานลมหายใจของแผ่นดินมีการ Wrap ด้านหน้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นสีขาวอย่างสวยงาม เพื่อให้กลายเป็นจอขนาดยักษ์ ฉายภาพด้วยเทคโนโลยี 3D Mapping นักแสดงและนักดนตรีชาวบุรีรัมย์กว่า 200 คน บรรเลงโดยวงดนตรีออร์เคสตรา (Orchestra) วงใหญ่ ผสมผสานเครื่องดนตรีอีสานใต้ กว่า 120 ชิ้น มีการนำสถานที่ท่องเที่ยวและของดีบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทหินพนมรุ้ง, ลูกชิ้นยืนกิน, กุ้งจ่อม, ผ้าไหมบุรีรัมย์ ฯลฯ มาชูโรงตลอดการแสดง

"บุรีรัมย์" จัด “ลมหายใจของแผ่นดิน” เทิดพระเกียรติในหลวงร. 10

"งานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 1 แสนคนตลอดการจัดงาน"