สำนักงานศาลปกครอง เปิดสอบบรรจุราชการ 106 อัตรา

26 ส.ค. 2567 | 22:00 น.

สำนักงานศาลปกครอง เปิดรับสมัครสอบสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ 106 อัตรา เปิดรับสมัครผ่านทางออนไลน์ เช็คคุณสมบัติ ตำแหน่งงานพร้อมอัตราเงินเดือนทั้งหมดได้ที่นี่  

สำนักงานศาลปกครอง ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ในตำแหน่งพนักงานคดีปกครองปฏิบัติการ จำนวน 106 อัตรา อัตราเงินเดือน 16,500 บาท

หน้าที่และลักษณะงานที่ปฏิบัติ

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานที่ใช้องค์ความรู้ทางวิชาการระดับต้น ซึ่งจำเป็นต้องปฏิบัติ โดยผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาใช้ความรู้ทางวิชาการที่สามารถเรียนรู้และพัฒนาขึ้นได้

รับผิดชอบงานเกี่ยวกับงานคดีปกครองและงานวิชาการคดีปกครองตามที่ได้รับมอบหมาย การตัดสินใจอยู่ภายใต้การกำกับดูแลและมีขั้นตอนวิธีการปฏิบัติงานที่ชัดเจน และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่างๆ ดังนี้

ด้านการปฏิบัติการ

ปฏิบัติงานอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น

-ให้คำปรึกษาแนะนำและตอบข้อหารือเกี่ยวกับการฟ้องคดีปกครอง ข้อกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติ ขั้นตอนในกระบวนวิธีพิจารณาคดี เขตอำนาจศาล เงื่อนไขการฟ้อง การเขียนคำฟ้อง คำร้อง และคำขอต่างๆ 

-รวบรวม สรุปข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้อง จัดทำข้อมูล หรือจัดทำความเห็นที่มีขอบเขตงานไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพื่อประกอบการสั่งจ่ายสำนวนคดี การพิจารณาเขตอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล และการโอนคดีตามเขตอำนาจศาลปกครอง

-ช่วยเหลือตุลาการในการตรวจสอบความสมบรูณ์ ครบถ้วนของคำฟ้อง คำร้อง คำขอ คำชี้แจงของคู่กรณี พยานหลักฐาน กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริง จัดทำสรุปข้อเท็จจริง จัดทำบันทึกสรุปสำนวน

-ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับสำนวนคดี เช่น การจัดทำสารบัญเอกสารในสำนวนคดี จัดแฟ้มสำนวน การจัดเตรียมสำนวนคดีและเอกสารที่ต้องใช้ในการนั่งพิจารณาคดี การประสานงานเกี่ยวกับการใช้ห้องไต่สวน ห้องพิจารณาและเจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์ เป็นต้น 

ด้านการวางแผน

วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมวางแผนการทำงานของกลุ่ม/ศูนย์ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด

ด้านการประสานงาน

-ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกกลุ่ม/ศูนย์ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้

-ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริงแก่บุคคลทั้งภายในและภายนอกกลุ่ม/ศูนย์เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย

ด้านการบริการ

-ให้คำปรึกษาแนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่

-ใช้ระบบเทคโนโลยีดิจิทัลในการปฏิบัติงานที่รับผิดชอบได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ รองรับการเข้าสู่ศาลปกครองอัจฉริยะ (Smart Admincourt)

วัน-เวลารับสมัคร 

สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต (คลิกที่นี่) ได้ตั้งแต่วันนี้ - 13 ก.ย. 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ยกเว้นในวันศุกร์ที่ 13 ก.ย. 2567 ซึ่งระบบจะปิดการรับสมัครในเวลา 16.30 น.

คลิกอ่านรายละเอียดฉบับสมบูรณ์ ประกาศสำนักงานศาลปกครอง เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งพนักงานคดีปกครองปฏิบัติการ