"อัครา-อุตสาหกรรมจ.พิจิตร" ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประภัย "น้ำท่วม" ภาคเหนือ

28 ส.ค. 2567 | 09:05 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ส.ค. 2567 | 09:05 น.

"อัครา-อุตสาหกรรมจ.พิจิตร" ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประภัย "น้ำท่วม" ภาคเหนือ เผยก่อนหน้าร่วมกับพันธมิตรลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือคณะครูและนักเรียนกว่าหกร้อยชีวิตที่โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์

นายธนชาติ ผาทอง รองผู้จัดการรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ

ทั้งนี้ อัคราได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง และยาสามัญประจำบ้าน
 

เพื่อนำไปจัดทำเป็นถุงยังชีพส่งมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมล่าสุด

"อัครา-อุตสาหกรรมจ.พิจิตร" ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประภัย "น้ำท่วม" ภาคเหนือ

โดยบริษัทฯ จะร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยต่อไป

นายธนชาติ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนนำสิ่งของจำเป็นมามอบให้กับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตรดังกล่าว 
 

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการร่วมกับพันธมิตรลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือคณะครูและนักเรียนกว่าหกร้อยชีวิตที่โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ภายหลังห้องเรียน 15 ห้อง 

และอุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุอุทกภัย ส่งผลให้ต้องหยุดการเรียนการสอน 8 วัน ประเมินมูลค่าความเสียหายที่ 2.5 ล้านบาท โดยช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดห้องเรียนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ทำการเรียนการสอนได้ตามปกติโดยเร็ว