พายุ"ยางิ" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันแล้ว กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 21

08 ก.ย. 2567 | 10:11 น.
อัพเดตล่าสุด :08 ก.ย. 2567 | 10:24 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 21 เรื่อง พายุ “ยางิ” ได้อ่อนกำลังลง เป็นพายุดีเปรสชันแล้ว เตือนภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4kตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ "ยางิ" ฉบับที่ 21 (180/2567) เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (8 ก.ย. 67) พายุโซนร้อน "ยางิ" บริเวณเมืองพูเทอ ประเทศเวียดนามได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และ เมื่อเวลา 16.00 น. มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจุด 21.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 104.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนทางตะวันตกเล็กน้อยอย่างช้าๆคาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศกำลังแรงแรงในระต่อไป ลักษณะเช่นนี้นี้ยังคงทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

อนึ่ง มรสมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบนลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออก และ ภาคใต้ฝังตะวันตกมีผมตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตราย

จากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ส่วนคลื่นสมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูนสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลียงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

พายุ"ยางิ" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันแล้ว

 

 

 

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th 

ประกาศ ณ วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 17.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปในวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 23.00 น.