"ซีพี-เมจิ" คว้า Thailand’s Best Managed Companies 2024 ต่อเนื่อง 3 ปี

10 ก.ย. 2567 | 14:12 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2567 | 14:12 น.

"ซีพี-เมจิ" คว้า Thailand’s Best Managed Companies 2024 ต่อเนื่อง 3 ปี หลังผ่านการพิจารณาความเป็นเลิศในด้านการบริหารจัดการขององค์กร โดยใช้กระบวนการประเมินผลที่น่าเชื่อถือ 4 ด้าน

นางสาวสลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัล Best Managed Companies ประจำปี 2024 ซึ่งจัดโดยบริษัท ดีลอยท์ ประเทศไทย จำกัด โดยถือว่าเป็นการได้รับรางวัล 3 ปีต่อเนื่อง

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวจะพิจารณาความเป็นเลิศในด้านการบริหารจัดการขององค์กร โดยใช้กระบวนการประเมินผลที่น่าเชื่อถือ ทั้งหมด 4 ด้านเพื่อประเมินคุณภาพการจัดการของธุรกิจในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านกลยุทธ์ ความสามารถและนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กรและพันธสัญญา ตลอดจนการกำกับดูแลและการเงินขององค์กร 
 

โดยผู้นำองค์กรจะต้องสามารถนำกระบวนการดังกล่าวไปใช้ในการปรับกลยุทธ์และนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการบริหาร การปฏิบัติการ และวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

"ซีพี-เมจิ" คว้า Thailand’s Best Managed Companies 2024 ต่อเนื่อง 3 ปี

"บริษัทดำเนินการโดยมีพื้นฐานมาจากการมีธรรมาภิบาลเป็นกุญแจสำคัญในการทำงาน เป็นหน้าที่ของทุกบริษัทในการสร้าง และดำเนินธุรกิจให้เกิดความยั่งยืน ซึ่งซีพี-เมจิ การทำให้เกิดความยั่งยืน คือการดูแลผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่" 
 

สำหรับรางวัล Best Managed Companies โดยบริษัทดีลอยท์ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2536 ในประเทศแคนาดา และเป็นรางวัลด้านธุรกิจที่สำคัญระดับโลกที่ยกย่องความเป็นเลิศขององค์กร 

ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ปัจจุบันโครงการนี้ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องใน 46 ประเทศทั่วโลก และมีบริษัทที่เข้าร่วมการประเมินมากกว่า 1,300 แห่ง สำหรับประเทศไทย ในปี 2567 นี้ มีบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 19 บริษัท