สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ

29 ก.ย. 2567 | 20:00 น.

สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 47 อัตรา รับสมัครผ่านทางระบบออนไลน์ เริ่มวันที่ 8 – 31 ตุลาคม 2567 เช็ครายละเอียด พร้อมคุณสมบัติงานทั้งหมดได้ที่นี่

สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 8 – 31 ตุลาคม 2567 ตามประกาศสำนักงานอัยการสูงสุด เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ โดยมีตำแหน่งที่เปิดที่รับสมัครหลายอัตรา ดังนี้ 

1. นิติกรปฏิบัติการ  29 อัตรา

  • เงินเดือน 16,500 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

  • ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชานิติศาสตร์ จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง

2. นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ 8 อัตรา

  • เงินเดือน 16,500 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

  • ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชานิเทศศาสตร์ หรือสาขาวิชาใดสาขาวิชาหนึ่งทางนิเทศศาสตร์ทางประชาสัมพันธ์ หรือทางสื่อสารมวลชนจากสถาบัน

3. วิศวกรสิ่งแวดล้อมปฏิบัติการ 2 อัตรา

  • เงินเดือน 16,500 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

  • ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม หรือทางวิศวกรรมสุขาภิบาล จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง และได้รับ ใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม สาขาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ตามที่กฎหมายกําหนด

4. นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ 4 อัตรา

  • เงินเดือน 16,500 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

  • ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หรือสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ ทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือสาขาเทคโนโลยี สารสนเทศ ทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ ทางเทคโนโลยีสารสนเทศ จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง

5. เจ้าพนักงานโสตทัศนศึกษาปฏิบัติงาน 4 อัตรา

  • เงินเดือน 12,650 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

  • ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรืออนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ หรือสาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ หรือสาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ หรือสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก หรือสาขาวิชาการถ่ายภาพและมัลติมีเดีย หรือสาขาวิชาไฟฟ้า หรือ สาขาวิชาใดสาขาวิชาหนึ่งทางวิชาช่างไฟฟ้า ทางช่างวิทยุโทรคมนาคม ทางช่างภาพ ทางช่างอิเล็กทรอนิกส์ ทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง

***ผู้สมัครสอบต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ดังนี้

1. ผู้สมัครสอบในตําแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ ต้องเป็นผู้สอบผ่าน การวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ในระดับปริญญาตรีหรือในระดับวุฒิการศึกษาที่สูงกว่า ของสํานักงาน ก.พ. หรือของสํานักงานอัยการสูงสุด ภายในวันที่ปิดรับสมัคร คือ วันที่ 31 ตุลาคม 2567

2. ผู้สมัครสอบในตําแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน ต้องเป็นผู้สอบผ่าน การวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ระดับอนุปริญญา หรือในระดับวุฒิการศึกษาที่สูงกว่า ของสํานักงาน ก.พ. หรือของสํานักงานอัยการสูงสุด ภายในวันที่ปิดรับสมัคร คือ วันที่ 31 ตุลาคม 2567

การรับสมัคร

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สามารถสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 8 – 31 ตุลาคม 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ที่เว็บไซต์  https://ago.thaijobjob.com