5 ต.ค.นี้ เปิดให้บริการนั่งรถบัสฟรี เชื่อม “รถไฟสายสีแดง-ตลาดนัดจตุจักร”

02 ต.ค. 2567 | 01:46 น.
อัพเดตล่าสุด :02 ต.ค. 2567 | 01:52 น.

ดีเดย์ 5 ต.คนี้ “รฟฟท.” นำร่องเปิดให้บริการนั่งรถ Shuttle Bus เชื่อมรถไฟสายสีแดง-ตลาดนัดจตุจักร ช่วงเสาร์ - อาทิตย์ ยาว 3 เดือน หนุนโยบายภาครัฐ เพิ่มขีดความสามารถเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนรอง

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการพัฒนาโครงข่ายคมนาคม เชื่อมโยงการเดินทางให้มีความสะดวก สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงคมนาคม 

ที่มุ่งเน้นให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างสะดวก และปลอดภัย รวมถึงลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว หันมาเลือกใช้ระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทาง อีกทั้งเพื่อให้ผู้ใช้บริการ สามารถเข้าถึงระบบขนส่งรอง เพื่อเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง ผ่านรูปแบบการเดินทางที่เชื่อมโยงกันอย่างเป็นระบบ หรือการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ (Seamless Transport) 


 

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบ Feeder เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยจัดรถตู้รับ - ส่งผู้โดยสาร จากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (ประตู13) ไปยังตลาดนัดจตุจักร บริเวณตึกแดง และกลับมายังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์อีกครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น 

5 ต.ค.นี้  เปิดให้บริการนั่งรถบัสฟรี เชื่อม “รถไฟสายสีแดง-ตลาดนัดจตุจักร”

สำหรับผู้โดยสารสามารถใช้บริการในเส้นทางนี้ได้ในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ให้บริการทุก 30 นาที ตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป 

ขณะเดียวกันโครงการดังกล่าวจะทดลองให้บริการในระยะแรกเป็นเวลา 3 เดือน หากได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ ก็สามารถขยายระยะเวลาการให้บริการต่อไปได้

5 ต.ค.นี้  เปิดให้บริการนั่งรถบัสฟรี เชื่อม “รถไฟสายสีแดง-ตลาดนัดจตุจักร”

อย่างไรก็ตามระบบ Feeder ถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการพัฒนาระบบการขนส่งสาธารณะ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทาง หากมีการพัฒนาระบบ Feeder ที่มีความสะดวกและครอบคลุม จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้โครงข่ายการคมนาคมขนส่งมีความยั่งยืน และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้