สุดทนยกเลิกจัดงาน Miss Grand International 2024 ที่กัมพูชาแล้ว

07 ต.ค. 2567 | 01:11 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ต.ค. 2567 | 02:27 น.

Miss Grand International 2024 ประกาศยกเลิกการเป็นเจ้าภาพในการจัดงานของกัมพูชาแล้ว เนื่องจากไม่ได้มาตรฐานขององค์กรมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล โดย กิจกรรมต่างๆ จะกลับมาจัดที่ไทย ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2567

ล่าสุด MGI ประกาศยกเลิกการเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Miss Grand International 2024 (มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024) ของประเทศกัมพูชา อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากเข้าร่วมทำกิจจกรรมได้เพียง 3 วัน 

ยกเลิกจัด Miss Grand International 2024 ที่กัมพูชา

เนื่องจากองค์กรเจ้าภาพไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดตามที่ระบุไว้ในสัญญาการเป็นเจ้าภาพได้ น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถให้บริการที่ตรงตามมาตรฐานขององค์กรมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) ได้ โดย กิจกรรมต่างๆ จะกลับมาจัดที่ไทย  ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

จากเดิมที่ก่อนหน้านี้การจัดประกวด Miss Grand International 2024 ซึ่งเป็นการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล ครั้งที่ 12 เป็นครั้งเเรกที่ประเทศเจ้าภาพมีถึง 2 ประเทศ

โดยเป็นการร่วมเจ้าภาพระหว่าง กัมพูชาเเละไทย โดยมีการเก็บตัวผู้เข้าประกวด ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 ที่ พนมเปญ, ประเทศกัมพูชา และระหว่างวันที่ 7-25 ตุลาคม 2567 

Miss Grand International 2024 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024

ส่วนรอบการประกวดสำคัญจะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย 

ต่อมาแฟนเพจเฟซบุ๊ก Miss Grand Cambodia ระบุว่า “เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทราบ มิสแกรนด์กัมพูชา จะไม่ร่วมงานกับ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล อีกต่อไป เนื่องจาก มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ไม่ไห้ความเคารพกัมพูชา ในฐานะที่เป็นประเทศเจ้าภาพในการจัดงาน และไม่ร่วมมือกับเรา”

ขณะที่เพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความว่า จากข้อมูลเบื้องต้นตอนนี้ งานประกวดมิสแกรนด์ที่ปีนี้กัมพูชาเป็นเจ้าภาพถูกยกเลิก นางงามทั้งหมดที่ร่วมประกวดจะเดินทางกลับไทยและมาจัดงานที่ไทยแทน
 

 

 

ทาง Pages มิสแกรนด์แจ้งว่ายกเลิกงานที่กัมพูชาเนื่องจากเจ้าภาพไม่สามารถจัดงานได้ตามมาตรฐาน รายละเอียดเบื้องต้น คือ ไม่มีเจ้าหน้าที่ของเจ้าภาพมาดูแลผู้เข้าประกวด เมื่อเดินทางไปถึงงานแถลงสื่อไม่มีรัฐมนตรีท่องเที่ยวมาร่วมงานแถลง

สุดทนยกเลิกจัดงาน Miss Grand International 2024 ที่กัมพูชาแล้ว สุดทนยกเลิกจัดงาน Miss Grand International 2024 ที่กัมพูชาแล้ว

ทั้งยังมีปากเสียงกับทางทีมงานของ mgi และมีการด่าทอคุกคามขู่จะทำร้ายร่างกาย จึงเป็นที่มาของการยกเลิกงานดังกล่าวในกัมพูชา