ด่วน! ศาลไม่ให้ประกันตัว “17 บอส ดิไอคอน” คอตกเข้าเรือนจำ

17 ต.ค. 2567 | 12:38 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ต.ค. 2567 | 12:42 น.

ศาลอาญาไม่ให้ประกัน "แซม-กันต์- มิน" พร้อมพวกรวม 17 คน คกตกเข้าเรือนจำ ชี้เป็นเรื่องร้ายแรง เสียหายวงกว้าง กลัวหลบหนี หลังตำรวจคุมตัวฝากขังผู้ต้องหา “บอส ดิไอคอน”

วันนี้(17 ต.ค. 67) ศาลอาญาอนุญาตให้ฝากขังผัดแรก และไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน หลังจาก เมื่อเวลา 15.50 น.  พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ. บช.ก.)ได้นำตัว  นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือบอสแซม นักแสดงรุ่นใหญ่ นายกันต์ กันตถาวร หรือบอสกันต์ พิธีกร ชื่อดัง  น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน นักแสดงสาวชื่อดัง กับพวกรวม 17 คน ยกเว้นนาย วรัต์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล  ประธานบริหาร บริษัท ดิ ไอ คอนกรุ๊ป จำกัด ที่พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ 

ทั้งหมดเป็น ผู้ต้องหา คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชนบริษัท  ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด  ,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  ฯ ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน”มายื่นคำร้องฝากขังศาลครั้งแรก เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานจำนวนมาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรผู้ต้องหา  และอื่นๆ ด้วยความจำเป็นดังกล่าว จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 17 - 28 ตุลาคมนี้

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และคดีเป็นที่สนใจของประชาชน  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี  รวมทั้งมีกลุ่มผู้เสียหายบางส่วนมายื่นคำร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราวด้วย

ต่อมาเวลา 17.00 น. ศาลออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 17 คนแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

สำหรับรายชื่อผู้ต้องหาคดีนี้ทั้ง 18 ราย ประกอบด้วย

1. นายวรัตน์พล หรือ บอสพอล วรัทย์วรกุล

2. นายจิระวัฒน์ หรือ บอสแล็ป แสงภักดี

3. นายกลด หรือ บอสปีเตอร์ เศรษฐนันท์

4. น.ส.ปัญจรัศม์ หรือ บอสปัน กนกรักษ์ธนพร

5. ดร.ฐานานนท์ หรือ บอสหมอเอก หิรัญไชยวรรณ

6. น.ส.นัฐปสรณ์ หรือ บอสสวย ฉัตรธนสรณ์

7. น.ส.ญาสิกัญจน์ หรือ บอสโซดา เอกชิสนุพงศ์

8. นายนันท์ธรัฐ หรือ บอสโอม เชาวนปรีชา

9. นายธวิณทร์ภัส หรือ บอสวิน ภูพัฒนรินทร์

10. น.ส.กนกธร หรือ บอสแม่หญิง ปูรณะสุคนธ์

11. น.ส.เสาวภา หรือ บอสอูมมี่ วงษ์สาขา

12. นายเชษฐ์ณภัฎ หรือ บอสทอมมี่ อภิพัฒนากานต์

13.  นายหัสยานนท์ หรือ บอสป๊อบ เอกชิสนุพงศ์

14.  นางวิไลลักษณ์ หรือ บอสจอย ยาวิชัยหรือเจ็งสุสรรณ

15.  นายธนะโรจน์ หรือ บอสออฟ ธิติจริยาวัชร์

16.  นายยุรนันท์ หรือ บอสแซม ภมรมนตรี

17. น.ส.พีชญา หรือ บอสมีน วัฒนามนตรี

18.  นายกันต์ หรือ บอสกันต์ กันตถาวร

เวลา 17.20 น. นายชูชาติ กันภัย ทนายความของ น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน ให้สัมภาษณ์ว่า  ตอนนี้มีการยื่นประกันตัวมินแล้ว 

ต่อมาทนายความของ มิน พีชญา แซม ยุรนันท์ และ กันต์ เพียง 3 คนเท่านั้น ที่ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน ทั้งนี้ศาลได้ไต่สวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า  ลักษณะพฤติการณ์แห่งคดีมีการกระทำเป็นขบวนการ นับเป็นเป็นเรื่องร้ายแรง ส่งผลกระทบต่อวงกว้าง และเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ประกอบกับพนักงาน และผู้เสียหายคัดค้านการประกันในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวแซม ยุรนันท์ และกันต์ ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนมิน พิชญา นำตัวไปคุมขังทัณฑสถานหญิงกลาง