"ไทยสร้างไทย" โต้ข่าวไม่พอใจแบ่งเค้กได้แค่ รมช.

06 ก.ค. 2566 | 11:00 น.
อัพเดตล่าสุด :06 ก.ค. 2566 | 11:15 น.

"อนุดิษฐ์" ยันไม่เป็นความจริงกรณี คุญหญิงสุดารัตน์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไม่พอใจแบ่งเค้กพรรคร่วมได้แค่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการ ย้ำ "ไทยสร้างไทย" ไม่คิดสร้างเงื่อนไขร่วมตั้งรัฐบาล

6 กรกฎาคม 2566 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์กรณีบางสำนักข่าวออกมาระบุว่า ทางพรรคไทยสร้างไทยได้โควต้าแค่เก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงในการจัดตั้งรัฐบาลทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไม่พอใจ จนไม่เข้าร่วมประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลถึงสองครั้ง

ทั้งนี้ ตนเป็นผู้ได้รับมอบหมายในการประสานงานและเข้าร่วมประชุมกับพรรคร่วมทั้ง 8 พรรค ขอยืนยันว่า ยังไม่เคยมีคณะเจรจามาตกลงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีหรืออะไรเลย

โดยพรรคไทยสร้างไทย ยืนยันตลอดว่า ไม่ขอเป็นเงื่อนไขแต่จะเป็นกำลังสำคัญในการสรับสนุนให้การจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรคร่วม เดินหน้าจนสามารถเลือกนายกฯได้จนสำเร็จเสียก่อน การแบ่งโควตารัฐมนตรีเป็นเรื่องหลังจากนั้น และจะไม่นำมาเป็นเงื่อนไข

อย่างไรก็ดี การที่คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมทั้ง 2 ครั้งนั้นตนเคยให้ข่าวไปแล้วว่า ครั้งแรก คุณหญิงสุดารัตน์ ไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ต่างประเทศ และครั้งล่าสุดมีนัดกับคุณหมอเพื่อตรวจสุขภาพซึ่งนัดไว้ล่วงหน้าไม่สามารถเลื่อนได้

ดังนั้น การเสนอข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงเลยและมองว่าเป็นการตั้งใจทำให้พรรคไทยสร้างไทยเสียหาย