“ไพศาล” ฟันธงถึงการเมืองฉาก 3 "ลุงป้อม" นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

30 ก.ค. 2566 | 01:25 น.
อัพเดตล่าสุด :30 ก.ค. 2566 | 01:25 น.

“ไพศาล” ฟันธงถึงการเมืองฉาก 3 "ลุงป้อม" นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ชี้การเมืองฉาก 2 หลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น วุ่นไม่เลิก พปชร.พร้อมรับการเมืองฉาก 3 ไม่ว่าจะเป็นสูตรมีลุงไม่มีเรา หรือมีเราไม่มีลุง แต่น้องลุงไม่เป็นไร

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก  Paisal Puechmongkol โดยมีข้อความระบุว่า การเมืองฉาก2 

หลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น วุ่นกันไม่เลิก

  • เป็นดังพยากรณ์ ต้นสิงหา พระอาทิตย์ตกน้ำคุณทักษิณยังไม่กลับประเทศไทย ต่อเมื่อถึงวันที่ 24 สิงหาคมค่อยว่ากัน อะไรจริงอะไรเท็จ อะไรหลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น ก็เปิดหน้ากันมาเกือบหมดแล้ว อย่ามัวเสียเวลาวุ่นกับข่าวปล่อย นั่งดื่มไวน์รับโทรศัพท์ใครต่อใคร สบายใจกว่ากันเยอะเลย
  • พปชร. ปรับองค์กรนำครั้งใหญ่ เพราะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมเกือบทั้งหมดไม่ได้เป็น ส.ส. จำเป็นต้องปรับสมรรถนะสู้รบให้ทันต่อสถานการณ์

วันนี้พปชร.พร้อมแล้ว ลุงป้อมเป็นหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายก ส่วนขุนพลคู่ใจ ผู้กองธรรมนัส ก็คืนสู่ตำแหน่งเลขาธิการพร้อมเป็นผู้จัดการรัฐบาลเต็มตัว โดยไม่ต้องมีดีลลับดีลเลอะอะไรกับเขาหรอก

พลเอกพัชรวาท ผู้มากบารมี ปลาใหญ่ที่อยู่ในน้ำลึกมานาน และเป็นน้องสุดเลิฟลุงป้อม เปิดตัวทางการเมืองเป็นครั้งแรก ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค

 

พปชร.ส่งสัญญาณพร้อมรับ #การเมืองฉาก3 ไม่ว่าจะเป็นสูตรมีลุงไม่มีเรา หรือมีเราไม่มีลุง แต่น้องลุงไม่เป็นไร

  • โจโฉแตกทัพเรือ หนีตายไปทางตำบลฮัวหยง ขงเบ้งหวังให้โจโฉหนีกลับไปเมืองฮูโต๋ จึงให้กวนอูไปดักรอโจโฉอยู่ที่ตำบลหัวหยง ก็เพราะรู้อยู่ว่า กวนอู รู้บุญคุณคนต้องปล่อยโจโฉไปแน่ และขณะเดียวกันก็ต้องการบอกโจโฉว่า ขงเบ้งคำนวนรู้เส้นทางหนีของโจโฉได้ดุจตาเห็นจะได้เกรงขามสืบไปในวันข้างหน้า

ขงเบ้งไว้ชีวิตโจโฉ ไม่ใช่เพราะผูกพันใดๆกับโจโฉ แต่เพื่อถ่วงดุล ซุนกวน-จิวยี่ ไม่ให้รุกรานย่ำยีเล่าปี่ซึ่งกำลังยังน้อย เพราะถ้าสิ้นโจโฉเสียแล้ว กังตั๋งก็ต้องยกมาทำร้ายเล่าปี่ฉันใด เพื่อไทยจะผลักไสก้าวไกลหรือไม่ ก็ฉันนั้น
 

  • ต้นฤดูฝนลมพัดกล้า โบราณท่านว่า ความคิดเป็นของคน แต่ความสำเร็จเป็นของฟ้า ถ้าการเมืองเป็นไปตามครรลองจบที่ฉาก 2 คุณเศรษฐาก็จะเป็นนายก เรื่องใดใครผูกเมื่อเป็นรัฐบาลเรื่องนั้นคนนั้นก็ต้องแก้เอง

แต่ถ้าพลิกล็อกไปถึงฉาก 3 ตอน “ก็บอกไว้แล้วไง” ลุงป้อมก็จะเป็นนายกคนที่ 30 ทว่าศึกข้างหน้าทั้งภายในภายนอกนั้นใหญ่หลวงนัก ถึงกระนั้น มาตรแม้นไม่เห็นผลร้ายของสงคราม ก็จะไม่เห็นผลดีของสงครามเช่นเดียวกัน