“ประยุทธ์” อารมณ์ดีถก ครม. นัดสุดท้าย “อนุทิน” อุบนั่ง มท.1

23 ส.ค. 2566 | 03:49 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ส.ค. 2566 | 03:57 น.

บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ คาดประชุมนัดสุดท้าย รัฐบาลประยุทธ์ ก่อนเข้าประชุมครม. “บิ๊กตู่” อารมณ์ดียิ้มแย้มทักสื่อ ด้าน “อนุทิน” เลี่ยงไม่ตอบหลังกระแสสะพัดนั่ง มท.1

บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (23 สิงหาคม 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังการจัดตั้งรับบาลใหม่มีความชัดเจนแล้ว หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน ได้รับคะแนนเสียงเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย และคาดว่า การประชุมครม. ในวันนี้จะเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของรัฐบาลรักษาการ

โดยการประชุมครม.วันนี้ ค่อนข้างเงียบเหงา เพราะมีครม. แจ้งลาการประชุม 6 คน ประกอบด้วย

  1. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี
  2. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
  3. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  4. นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
  5. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  6. นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ต่อมาเมื่อเวลา 09.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า หลังพบกับ นายศรัญญู พูลลาภ รองอธิบดีกรมหม่อนไหม ซึ่งนำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ตรานกยูงพระราชทาน สืบสานตำนานไหมไทย” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2566 

 

บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (23 สิงหาคม 2566)

โดยเมื่อลงมาถึงทางเชื่อมบริเวณด้านข้างตึกสันติไมตรี (หลังนอก) พล.อ.ประยุทธ์ ทักทายข้าราชการ และเจ้าหน้าที่อย่างอารมณ์ดียิ้มแย้ม ก่อนจะทักทายกับผู้สื่อข่าว ด้วยสีหน้าแจ่มใสว่า “สบายดีนะ”

 

บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (23 สิงหาคม 2566)

 

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้นายกฯคนใหม่แล้วจะพูดอะไรถึงนายกฯคนใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสิ้น ๆ แค่ว่า “ขอประชุมก่อน” และปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า การประชุม ครม. ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลประยุทธ์ แล้วหรือไม่ 

 

บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (23 สิงหาคม 2566)

 

ต่อจากนั้น นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินมาพร้อมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้ทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี โดยพล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวหยอกกับผู้สื่อข่าวว่า อยากพูดจังเลยไม่มีใครถาม ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่างั้นขอสัมภาษณ์หน่อยได้ไหม แต่ พล.อ.อนุพงษ์ กลับเดินหนีออกไปทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์

จากนั้นไม่นาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมพร้อมกับนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และปฏิเสธถึงกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยจะได้เก้าอี้กระทรวงมหาดไทยในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ยังไม่มีการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีเลย

 

บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (23 สิงหาคม 2566)