เลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง "ก้าวไกล"นำ "ปชป."แบบสูสี

10 ก.ย. 2566 | 10:31 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2566 | 12:00 น.

เลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต3 "พงศธร"ผู้สมัครสส.จากพรรคก้าวไกล ยังนำ "ปชป."แบบสูสี ด้าน "อมรัตน์" ระบุ 18.10 น. คะแนนเลือกตั้งซ่อมระยองเขต 3 ก้าวไกลยังนำ

จากกรณีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 จ.ระยอง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงเวลา 17.00 น. ทาง กตต.จังหวัดระยอง จึงได้ทำการปิดหีบการหย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง

 

พร้อมกับทำการนับคะแนน โดยการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ได้ใช้หน่วยในการเลือกตั้ง 207 หน่วย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา โดยตลอดทั้งวัน ในช่วงที่มีการหย่อนบัตรลงคะแนนของประชาชนในพื้นที่ ไม่พบว่ามีปัญหา หรืออุปสรรคใดๆ โดยสถานการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 
 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการปิดหีบลงคะแนน ในช่วงเวลา 17.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ทำการนับคะแนนทันที โดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ต่างมีคะแนนไล่บี้กันอย่างสูสี สลับกันขึ้นนำในหลายหน่วยเลือกตั้ง

  เลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต3 ก้าวไกล ยังนำ "ปชป."แบบสูสี
กระทั่งเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเลือกตั้ง สามารถนับคะแนนไปได้กว่า 70 เปอร์เซนต์ โดยพบว่า คะแนนของพรรคก้าวไกล ยังคงนำพรรคประชาธิปัตย์ แบบไม่ห่างมากนัก โดยบางหน่วยเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีคะแนนนำ พรรคก้าวไกล แบบไม่ทิ้งกันห่างกันมากนัก ขณะเดียวกันอีกในหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ พรรคก้าวไกล ก็มีคะแนนนำพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยเช่นกัน


นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุว่า คะแนนเลือกตั้งซ่อมระยองเขต 3 ก้าวไกลยังนำ 18.10 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานผลคะแนนเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง เกือบหลายหน่วยเลือกตั้ง นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล หมายเลข 1

 

มีคะแนนนำนายบัญญัติ เจตนจันทร์ พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 และร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ หมายเลข 3