ระทึก ตั้ง "ผบ.ตร.คนใหม่" แฟ้มโชว์วิสัยทัศน์ 4 แคนดิเดต ส่งถึงมือนายกฯ

25 ก.ย. 2566 | 12:43 น.
อัปเดตล่าสุด :25 ก.ย. 2566 | 13:07 น.

"บิ๊กเด่น-พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)" หอบแฟ้มโชว์วิสัยทัศน์ของ 4 รองผบ.ตร. "แคนดิเดตผบ.ตร.คนใหม่" ส่งถึงมือนายกฯเศรษฐา ทวีสินแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา "บิ๊กเด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งกำลังจะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายนนี้ ได้เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 

โดยรายงานข่าวระบุว่า ผบ.ตร.นำข้อมูลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ  ก.ตร. ซึ่งนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานก.ตร.จะประชุมในวันที่ 27 กันยายน นี้ ในเวลา 13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มารายงานให้ทราบ

ซึ่งมีวาระการประชุมหลายเรื่อง แต่วาระใหญ่ที่สุดของการประชุม คือ "พิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่" รวมอยู่ด้วย
 

แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ในการเข้าพบนายกรัฐมนตรี ของผบ.ตร. คนปัจจุบันครั้งนี้ ได้นำแฟ้มการแสดงวิสัยทัศน์ของ รองผบ.ตร.ทั้ง 4 คน ที่มีสิทธิ์เป็นแคนดิเดตผบ.ตร. คนใหม่ ได้แก่ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. มาส่งถึงมือนายกรัฐมนตรีด้วยตัวเอง

โดยแฟ้มแสดงวิสัยทัศน์ของรองผบ.ตร. ทั้ง 4 คน เป็นไปตามที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  ได้ออกหนังสือเวียนก่อนหน้านี้ไปถึง โดยระบุในหนังสือตอนหนึ่งว่า

ระทึก ตั้ง \"ผบ.ตร.คนใหม่\" แฟ้มโชว์วิสัยทัศน์ 4 แคนดิเดต ส่งถึงมือนายกฯ

"เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีในการคัดเลือกแต่งตั้ง ข้าราชการตำรวจที่จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. จึงให้ท่านดำเนินการจัดทำผลการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งสรุปสภาพปัญหาการปฏิบัติงานหรือสภาพปัญหาของ ตร. ในปัจจุบัน และแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าวในอนาคตหากได้รับการคัดเลือกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. โดยจัดทำเป็นเอกสารรวมจำนวนไม่เกิน 4 แผ่น(ขนาด A4) แล้วส่งไปยัง ตร.(ผ่าน สกพ.) ภายใน 1 ก.ย. 66"

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจริงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอข้อมูลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ  ก.ตร. ที่จะประชุมในวันที่ 27 กันยายน นี้