“ฮุนเซน” บินส่วนตัววันนี้อยู่ไทย 3-4 ชม. เยี่ยม “ทักษิณ” บ้านจันทร์ส่องหล้า

21 ก.พ. 2567 | 01:20 น.
อัพเดตล่าสุด :21 ก.พ. 2567 | 01:27 น.

อดีตนายกรัฐมนตรี ฮุน เซน บินส่วนตัว วันนี้ เข้าเยี่ยม “ทักษิณ ชินวัตร” บ้านจันทร์ส่องหล้า หารือกินข้าวเที่ยว คาดใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยแค่ 3-4 ชั่วโมง ก่อนบินกลับ

วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2567) จับตาการเดินทางมายังประเทศไทยของ สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางมาเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ภายหลังจากได้รับการพักโทษ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวแจ้งว่า การเดินทางเข้ามายังไทยของ อดีตนายกรัฐมนตรี ฮุน เซน จะเดินทางมาด้วยเครื่องบินส่วนตัว เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เป็นการส่วนตัว โดยจะใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยแค่ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับกำหนดการเดินทางมาประเทศไทยเป็นการส่วนตัวของอดีตนายกฯ ฮุน เซน จะเดินทางเข้ามาด้วยเที่ยวบินส่วนตัว เที่ยวบิน GN 467 ในเวลา 09.05 น. จากนั้นจึงเดินทางเข้าเยี่ยมอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ก่อนจะเดินทางกลับถึงพนมเปญเวลา 14.05 น.

ก่อนหน้านี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า อดีตนายกฯ ฮุน เซน จะเดินทางเข้าเยี่ยมอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า โดยจะมาร่วมรับประทานอาหารเที่ยง และตนเองก็จะไปร่วมรับประทานอาหารในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน 

"จริงๆแล้วเป็นการเดินทางมาส่วนตัว หลังจากที่ได้รับการพักโทษ และก็ได้มีการพูดคุยกัน โดยอีดตนายกฯ ฮุนเซน น่าจะมีความเป็นห่วงนายทักษิณ และมีการนัดหมายนายทักษิณโดยตรง ไม่ได้นัดผ่านใคร" นางสาวแพทองธาร กล่าว

สำหรับการเดินทางเยือนไทยของอดีตนายกฯ ฮุนเซน ครั้งนี้ นับเป็นการพบหน้ากันอีกครั้ง หลังจากทั้งคู่ได้พบกันที่กรุงพนมเปญ โดยนายทักษิณ พร้อมด้วยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หนีคดีอยู่ในต่างประเทศเวลานี้ เข้าเยี่ยมแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของสมเด็จฯฮุน เซน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566