2 ว่าที่ รมต.ป้ายแดง “เผ่าภูมิ-จิราพร” เข้าทำเนียบฯ กรอกประวัติแล้ว

23 เม.ย. 2567 | 11:32 น.

2 ว่าที่รมต.ป้ายแดง “เผ่าภูมิ โรจนสกุล” เลขาฯ รมว.คลัง และ “จิราพร สินธุไพร” ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย รุดเข้าทำเนียบรัฐบาล รับแบบฟอร์มกรอกประวัติแล้ว

วันนี้( 23 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหวในการ “ปรับ ครม." หลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ออกมาระบุว่า “ขณะนี้นิ่งแล้ว”

โดยปรากฏว่าในวันเดียวกันนี้ ผู้ที่มีรายชื่อเป็นรัฐมนตรีหน้าใหม่ในส่วนของพรรคเพื่อไทย(พท.)  ทั้ง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการ รมว.คลัง และ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด ต่างมีภารกิจที่ทำเนียบฯ โดยมีรายงานว่า ทั้งนายเผ่าภูมิ และ น.ส.จิราพร ได้เข้ามารับแบบฟอร์มเพื่อนำไปกรอกประวัติเป็นรัฐมนตรีแล้ว 

ก่อนหน้านั้น “ฐานเศรษฐกิจ” รายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการ “ปรับ ครม.” ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมีโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีว่างอยู่ 1 ที่นั่ง จากที่มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้เสนอรายชื่อ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี และยังมีชื่อ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพปชร. ติดโผด้วยนั้น

ล่าสุด บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้หารือเป็นการภายใน และมีมติส่งรายชื่อ นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร เขต 3 ให้ขึ้นเป็นเป็นรัฐมนตรี ในตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วย” ในโควต้าของพรรค

โดยที่ นายไผ่ ลิกค์ ก็ยินยอม ไม่ได้มีปัญหาอะไร ขอเพียงให้ ส.ส.กำแพงเพชร ได้เป็นรัฐมนตรี