"ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช" นั่งรองเลขานายกฯฝ่ายการเมือง หลังลาออก สส.เพื่อไทย

29 พ.ค. 2567 | 01:52 น.
อัปเดตล่าสุด :29 พ.ค. 2567 | 06:12 น.

มติ ครม.เมื่อ 28 พ.ค. 67 แต่งตั้ง “ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช” ดำรงตำแหน่งรองเลขาฯนายกฯฝ่ายการเมือง หลังไขก๊อก สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

เป็นที่รู้กันดีว่า ช่วงที่นายกฯเศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ตรวจราชการต่างจังหวัด หรือประชุมครม.สัญจร  จะเห็น"ณณัฏฐ์ หงส์ชูเวช"อยู่เคียงข้างนายกฯ คอยทำหน้าที่ประสานงานกับ สส.มาอย่างต่อเนื่อง 

กระทั่งเมื่อ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้ง"ณณัฎฐ์ หงส์ชูเวช" ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมกับข้าราชการการเมืองรุ่นใหม่อีกหลายคน อาทิ จักรพล ตั้งสุทธิธรรม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ,สุรชาติ เทียนทอง เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  ,ธันว์ วุฒิธรรม ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์)ฯลฯ

 

สำหรับประวัติของ"กิ๊ก"หรือ"ณณัฏฐ์"สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  และปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก   เป็นบุตรชายของ "สาโรจน์ หงส์ชูเวช" ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย   ผู้มีบทบาทสูงในด้านการบริหารจัดการทางการเมืองของพรรคไทยรักไทย ตั้งแต่ยุคก่อตั้งพรรค  และเป็นคนสนิท"เจ๊แดง"เยาวภา วงษ์สวัสดิ์ น้องสาว "ทักษิณ ชินวัตร"
จึงไม่แปลกที่พรรคเพื่อไทย ยุค"อุ๊งอิ๊ง -แพทองธาร ชินวัตร"นั่งหัวหน้าพรรคฯ"ณณัฏฐ์"จึงได้รับความไว้วางใจทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรคฯ

\"ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช\" นั่งรองเลขานายกฯฝ่ายการเมือง หลังลาออก สส.เพื่อไทย

"ณณัฏฐ์"เคยดำรงตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, คณะทำงานนายกรัฐมนตรี "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" และผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย  ช่วงเลือกตั้งปี 2566 เขามีความคิดจะลงสมัครเป็น สส. เขตลาดพร้าว พรรคเพื่อไทย แต่เมื่อ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่  เกรงจะมีปัญหาในเขตที่เตรียมลงสมัคร เพราะมีผู้สมัคร สส.ของพรรคอยู่แล้ว จึงถอนตัวเปลี่ยนมาสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ได้ลำดับที่ 33
 

ต่อมาได้รับการเลื่อนเป็น สส.เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2567 แทน “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ที่ลาออกจาก สส.เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา  นอกจากหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร เขาได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และยังมีบทบาทเป็นผู้ประสานงานการลงพื้นที่ระหว่าง สส. และนายกรัฐมนตรี

หลัง "ณณัฏฐ์" ลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 33 ส่งผลให้ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ แกนนำคนเสื้อแดง ผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 35 ได้ขยับเลื่อนขึ้นมาเป็น สส. แทน