2 คนดัง “สมชาย-สมชัย”ฉลุยส.ว.อำเภอ ได้ไปต่อระดับจังหวัด 16 มิ.ย.นี้

09 มิ.ย. 2567 | 08:24 น.

2 คนดัง “สมชาย วงศ์สวัสดิ์-สมชัย ศรีสุทธิยากร” ฉลุย ผ่านการเลือก ส.ว.ระดับอำเภอ ได้ไปต่อในระดับจังหวัด ที่จะมีการเลือกกันวันอาทิต์ย์ที่ 16 มิ.ย.นี้

วันนี้(9 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการลงคะแนนเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ระดับอำเภอ รอบแรก (รอบตัวแทนกลุ่ม) ที่หอประชุมโรงเรียนแม่ริมวิทยาคม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ปรากฏว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับเลือกเป็น ส.ว.ระดับอำเภอ

ด้าน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัครรับเลือกเป็น สว. และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังการคัดเลือก สว.ระดับอำเภอ ระบุว่า “ยินดีด้วย คุณได้ไปต่อรอบจังหวัด” 

 

พร้อมกับแนบประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งระดับอำเภอ เขตราชเทวี กทม. เรื่องผลการนับคะแนนในการลงคะแนนเลือกผู้สมัครในกลุ่มอื่นที่อยู่ในสายเดียวกัน สาย ข กลุ่มที่17 คือ นายสมชัย และ น.ส.บุณยนุช ปทิตหิรัณยา

2 คนดัง “สมชาย-สมชัย”ฉลุยส.ว.อำเภอ ได้ไปต่อระดับจังหวัด 16 มิ.ย.นี้


สำหรับการเลือก สว. ระดับจังหวัด จะมีขึ้นนวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ ซึ่งเป็นสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอเขตบางกะปิ กรุงเทพฯ และเป็นเขตที่มีผู้สมัคร สว. มากที่สุดของกรุงเทพมหานคร คือ จำนวน 99 คน โดยมีผู้สมัครครบทุกกลุ่มอาชีพ ซึ่งมีบุคคลที่น่าสนใจ อาทิ 

นายประภากร วทานยกุล นายกสมาคมสถาปนิก ,นายประเวทย์ ตันติสัจจธรรม นายกสมาคมไทยบล็อกลเชน ,นายเฉลิมรัฐ ขัมภานนท์ อดีตคณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์นิด้า ซึ่งอายุ 90 ปี ,นายนวัช พานิชผล โปรดิวเซอร์นักแต่งเพลง ,นายปรีชา ออประเสริฐ อดีตอธิบดีกรมขนส่งทางบก นายอรุณัฐ ปุณยกนก อุปนายกสมาคมสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย เป็นต้น 

ผลในการลงคะแนนและนับคะแนน มีผู้ได้รับเลือกในระดับอำเภอครบ 20 กลุ่มรวม 51 คน อาทิ นายประเวทย์ ตันติสัจจธรรม นายกสมาคมไทยบล็อกลเชน , นายนวัช พานิชผล โปรดิวเซอร์นักแต่งเพลง พลอากาศตรีชมพูนุช อิสสระยั่งยืน

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่ากรณีกลุ่มอาชีพที่มีผู้สมัครเพียงรายเดียวและก่อนหน้านี้คาดการณ์ว่าแม้ผู้สมัครคนดังกล่าวจะได้รับเลือกในรอบแรกเพราะสามารถลงคะแนนให้ตนเองได้ แต่ในรอบไขว้ซึ่งไม่สามารถลงคะแนนให้ตนเองได้จะต้องลงคะแนนให้กับผู้สมัครกลุ่มอื่นในสายเท่านั้น จึงอาจทำให้ไม่ได้รับเลือกเข้ามา 

แต่ปรากฏว่า ในเขตนี้  นายประสงค์ กันพล ผู้สมัครกลุ่มที่ 5 นายจิรัฎฐ์ กรวิทย์ธนโชติ ผู้สมัครกลุ่ม 20 นายธำรงค์ ฐิติประเสริฐ ผู้สมัครกลุ่มที่ 12 ซึ่งเป็นผู้สมัครหนึ่งเดียวของกลุ่มอาชีพ ได้รับเลือกจากผู้สมัครในสาย จนสามารถเป็นผู้ได้รับเลือกเป็น สว.ระดับอำเภอ ตอนนี้ผู้อำนวยการเลือกได้ติดประกาศรายชื่อผู้ได้รับเลือกและแจ้งไปยังสำนักงานกกต.แล้ว