เช็คผลเลือกตั้ง สว. 2567 ระดับอำเภอผ่านระบบออนไลน์

10 มิ.ย. 2567 | 08:30 น.

เช็คผลการเลือกตั้ง สว. 2567 ระดับอำเภอ กกต.เปิดช่องทางเช็ครายชื่อ 3 อันดับแรกที่ได้คะแนนสูงสุดเข้าสู่การเลือก สว. ระดับจังหวัดผ่านระบบออนไลน์ พร้อมอัปเดตผลการเลือกตั้ง สว. 2567 ได้ที่นี่

การเลือกตั้ง สว.2567 ระดับอำเภอ ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดให้ เช็คผลการเลือกตั้ง สว. 2567 ระดับอำเภอ พร้อมแจ้งว่า ผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอจะจัดทำประกาศผลการนับคะแนนโดยให้ผู้ได้รับคะแนนสูงสุด 3 ลำดับแรกของแต่ละกลุ่มเป็นผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอสำหรับกลุ่มนั้นรับทราบเพื่อไปดำเนินการเลือกในระดับจังหวัดต่อไป 

ทั้งนี้ ก่อนวันเลือกสว.ระดับจังหวัดไม่น้อยกว่า 3 วัน ผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอหรือผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอมอบหมาย จัดทำเอกสารหรือข้อมูลแนะนำตัวของแต่ละกลุ่มที่อยู่ภายในเขตอำเภอของตน จากระบบพร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอมารับเอกสารเพื่อให้ผู้รับเลือกระดับอำเภอนำมาในวันเลือกระดับจังหวัด  

สำหรับผู้สมัครสว.ทั้งหมด รวมถึงประชาชนทั่วไปสามารถเช็คผลเลือกตั้ง สว. 2567 ระดับอำเภอได้ โดยกกต.จะดำเนินการประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอ จำนวน 2 ชุด จัดส่งให้ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัด ปิดประกาศ ณ ที่ว่าการอำเภอ และเผยแพร่ในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ดังนี้ 

1. เว็บไซต์ของ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือ คลิกที่นี่ 

เช็คผลเลือกตั้ง สว. 2567 ระดับอำเภอผ่านออนไลน์

2.แอปพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต (SMART VOTE) 

เช็คผลเลือกตั้ง สว. 2567 ระดับอำเภอผ่านออนไลน์