เจ้าของธุรกิจโรงแรมอุบลฯ เปิดใจนั่ง สว.กลุ่มท่องเที่ยว ยอมรับเกือบถอดใจ

27 มิ.ย. 2567 | 01:47 น.

“ณภพ ลายวิเศษกุล” เจ้าของโรงแรมอุบลราชธานี เปิดใจหลังได้รับเลือกเป็น สว.กลุ่มท่องเที่ยว ยอมรับเกือบถอดใจ แต่ผ่านมาได้ด้วยการเดินไปขอคะแนนความเห็นใจ

วันนี้ (27 มิ.ย.67) นายณภพ ลายวิเศษกุล ผู้ที่ผ่านการเลือกเป็น  สว. กลุ่ม 11 กลุ่มประกอบธุรกิจหรืออาชีพด้านการท่องเที่ยว เปิดใจภายหลังทราบผลคะแนนในรอบสุดท้าย ว่า ส่วนตัวประกอบธุรกิจโรงแรมที่จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งใจเข้ามาเป็น สว. เพื่อเข้ามาทำงานที่บ้านเมือง เพราะเป็นนักธุรกิจที่อยู่ในต่างจังหวัด จะเห็นปัญหาของประชาชนอีกมุมในเมืองที่แตกต่างจากในเมือง และความบิดเบี้ยวของธุรกิจ จึงต้องการเป็นหนึ่งในคนที่เข้ามาอย่างอิสระ 

“ผมเองเข้ามาอย่างไม่มีการจัดตั้ง และยอมรับว่า เกือบจะถอดใจในช่วงหนึ่งของกระบวนการเลือก แต่ตอนนี้สามารถทำได้แล้ว"

 

นายณภพ ยังเปิดเผยถึงเทคนิคการมัดใจผู้สมัคร สว.ด้วยกันให้ลงคะแนนเลือกตนเอง ว่า ใช้กลยุทธ์ในการโน้มน้าว จากความอ้วนให้เป็นประโยชน์ เดินเข้าไปขอคะแนนด้วยความเห็นใจ ยึดหลักต้องเป็นคนให้คนอื่นก่อนที่จะเป็นผู้รับ

นายณภพ ยังกล่าวถึงความตั้งใจหลังได้เป็น สว.ว่า จากนี้ตั้งใจว่าจะเข้ามาดูกฎหมายเกี่ยวกับไกด์เถื่อน และกลไกต่างๆ ที่ยังบิดเบี้ยวอยู่

 

ทั้งนี้ขอปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอกลับไปศึกษาในรายละเอียดก่อน 

เมื่อถามว่าจากที่ดูกระบวนการเลือก สว. มีการฮั้ว หรือ การล็อบบี้กันมากน้อยแค่ไหน นายณภพ หัวเรา ะและยอมรับว่า มีการฮั๊วกันจริง  ซึ่งในรอบเช้าส่วนตัวผ่านมาได้เพราะจับฉลาก