“บิ๊กต่อ”เปิดใจปมลาออก ผบ.ตร.ก่อนเกษียณ “ให้เป็นเรื่องของอนาคต”

03 ก.ค. 2567 | 08:00 น.

“บิ๊กต่อ”เปิดใจครั้งแรกถึงกระแสข่าวลาออกจาก ผบ.ตร.ก่อนเกษียณอายุราชการเดือน ก.ย. ชี้เป็นเรื่องที่พูดกันไปเอง ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า ปัดออกความเห็นปม“บิ๊กโจ๊ก”ยันไม่เคยขัดแย้งกัน

วันนี้ (3 ก.ค. 67) บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์เปิดใจเป็นครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ว่า ตนก็มาทำงานตามปกติ ไม่มีอะไร ตอนนี้ก็คุยกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร และรอง ผบ.ตร.คนอื่นๆ 

“ทราบว่าตอนถูกส่งตัวให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทุกคนก็ทำงานเรียบร้อยดี โดยผมก็มาทำงานต่อตามนโยบายควิกวิน หลังจากนี้หากมีส่วนใดที่สามารถทำได้ เช่น เรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ที่เคยทำไว้ ทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ จะนำไปสานต่อ และทำงานร่วมกัน มีการรายงานมาโดยตลอด ไม่ได้มีปัญหาอะไร”  

ส่วนเรื่องมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 ยืนยันว่าคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อน ชอบด้วยกฎหมายนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้คงขอไม่ออกความเห็น และขอให้เป็นเรื่องของการประชุม 

                        “บิ๊กต่อ”เปิดใจปมลาออก ผบ.ตร.ก่อนเกษียณ “ให้เป็นเรื่องของอนาคต”

ต่อกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า “แค่พูดกันไป แต่ยังไม่ได้มีอะไร เราก็ทำงานเต็มที่ ทำหน้าที่ให้มันดีแค่นั้นเอง หมดหน้าที่เราก็ไป ตอนนี้ก็ทำหน้าที่ได้อย่างสบายใจ ให้มันเป็นเรื่องของอนาคต”

ส่วนกรณีจะมีการเซ็นยกเลิกคำสั่งที่ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่นั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า อย่าไปพูดเรื่องนั้นดีกว่าใน สตช.ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนยังทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.เพื่อให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการก่อน จะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นหนังสือคำร้องดังกล่าว และยังไม่อยากให้ถามเรื่องนี้   

“ผมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้น ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เราอยู่กันแบบพี่ๆ น้องๆ ขออย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นดีกว่า” 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อถึงกรณีที่ ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาปมบ้านพักที่ประเทศอังกฤษ จะมีความกังวลหรือไม่นั้น เรื่องนี้ได้ชี้แจงไปแล้วตามกระบวนการ ไม่รู้สึกหนักใจอะไร