จัดใหญ่ประชุมสัมมนาผู้พิพากษาสมทบทั่วราชอาณาจักร 29-30 ส.ค.นี้

04 ก.ค. 2567 | 12:14 น.

เตรียมจัดใหญ่ประชุมสัมมนาผู้พิพากษาสมทบทั่วราชอาณาจักร 29-30 ส.ค.นี้ มุ่งเน้นระบบการจำแนกเด็กและเยาวชนในคดีอาญา พร้อมพัฒนาระบบการแก้ไขบำบัดฟื้นฟูและการคุ้มครองสวัสดิภาพให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

นายเผดิม เพ็ชรกูล อธิบดีศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เปิดเผยว่า นางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา มีนโยบายที่เกี่ยวข้องกับศาลเยาวชนและครอบครัวในปี 2567 คือ ให้มุ่งเน้นเรื่องการแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชน ที่กระทำความผิดอย่างครบวงจรต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม 

ศาลเยาวชนและครอบครัวได้นำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ด้วยการพัฒนาระบบการจำแนกเด็กและเยาวชนในคดีอาญา พร้อมทั้งพัฒนาระบบการแก้ไขบำบัดฟื้นฟู และการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชนให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

ในปี 2567 นี้ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวทั่วราชอาณาจักร ประจำปี 2567

การประชุมในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มพูนความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ มุ่งหวังให้ผู้พิพากษาสมทบทั่วราชอาณาจักร สามารถนำความรู้ใหม่ๆ ไปปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทันสถานการณ์ เป็นไปตามนโยบายและภารกิจอันสำคัญ ที่ได้รับมอบหมายจากประธานศาลฎีกา

                  จัดใหญ่ประชุมสัมมนาผู้พิพากษาสมทบทั่วราชอาณาจักร 29-30 ส.ค.นี้       

“ผมเชื่อมั่นในผู้พิพากษาสมทบทุกท่าน และขอขอบคุณในความมุ่งมั่น ทุ่มเทและเสียสละในการแก้ปัญหาเด็กเยาวชนและครอบครัว หวังว่า ทุกท่านจะไม่พลาดการเข้าร่วมงานประชุมในครั้งนี้ งานที่เราเตรียมมีความรู้ข้อมูลที่น่าสนใจจากวิทยากรชั้นนำระดับประเทศ เพื่อให้ท่านทราบทิศทางในอนาคต อันเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของทุกท่าน ที่มาร่วมกประชุมสัมมนาฯ” นายเผดิม กล่าว 

นายเผดิม กล่าวอีกว่า การประชุมสัมมนาทางวิชาการผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวทั่วราชอาณาจักรในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จ สร้างความแข็งแกร่ง ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ สร้างอนาคตที่สดใสให้กับเด็กและเยาวชนรวมทั้งครอบครัวต่อไป ซึ่งการประชุมสัมมนา ครั้งสำคัญนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม 2567