เขย่าค้าปลีกครึ่งปีหลัง ‘เซ็นทรัล’ส่งมิดไนท์เซลปลุกยอด

07 ก.ค. 2567 | 02:39 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ก.ค. 2567 | 02:51 น.

“เซ็นทรัล” เปิดศึกค้าปลีกครึ่งปีหลัง คัมแบ็คทวงบังลังก์ “เจ้าแห่งมิดไนท์เซล” ขนทัพแบรนด์ดัง คอลเลคชันใหม่ กระหน่ำลดราคา ล่อใจขาช้อป จ่อนำเข้าแบรนด์ใหม่กว่า 20 แบรนด์ ปลุกกำลังซื้อ

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า เชื่อว่าการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกครึ่งปีหลังจะยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ดังนั้นห้างเซ็นทรัลจึงเดินหน้าบุกตลาดโดยเริ่มต้นจากแคมเปญ “Central Midnight Sale” เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้า ด้วยจุดขาย Your Wishlist Alerts you ที่นำสินค้าใหม่และสินค้าที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ชั้นนำทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างชาติ มาให้เลือกซื้อในราคาพิเศษ

“Central Midnight Sale คือเป็นแคมเปญที่ห้างเซ็นทรัล ทำขึ้นเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคซึ่งเกิดจากการสำรวจพฤติกรรมของนักช้อป สมาร์ทช้อปเปอร์ หรือดีลฮันเตอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เลือกซื้อสินค้าต่อเนื่อง ตัดสินใจเร็ว ซื้อเร็ว และจ่ายเงินเร็ว ซึ่ง Consumer Insight ดังกล่าวถูกนำมาต่อยอดเป็นกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นให้นักช้อปเหล่านี้ได้รับรู้ และเลือกซื้อสินค้า พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่าง”

เขย่าค้าปลีกครึ่งปีหลัง ‘เซ็นทรัล’ส่งมิดไนท์เซลปลุกยอด

สำหรับแคมเปญ Central Midnight Sale ถือเป็นไฮไลท์ของห้างเซ็นทรัลที่จัดขึ้นโดยนำแบรนด์เนมชั้นนำทั้งของไทยและต่างประเทศ และยังเป็นคอลเลคชันใหม่ โดยเฉพาะไอเทมจากแผนกบิวตี้ แฟชั่น ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ รวมถึงสินค้าเกี่ยวกับบ้าน สินค้าแม่และเด็ก มาจัดโปรโมชั่น อาทิ สินค้าใหม่ลดสูงสุด 30%, ลด on top และสิทธิพิเศษอื่นๆ ผ่านในทุกแพลตฟอร์มทั้งห้างเซ็นทรัลทุกสาขา Central App เป็นต้น

“ต้องยอมรับว่าความเร็วไม่ได้เกิดแค่กับการแข่งขันทางธุรกิจ แต่พฤติกรรมของนักช้อป อย่างกลุ่มสมาร์ทช้อปเปอร์ หรือ ดีลฮันเตอร์ก็มีความเร็วรอบด้าน ทั้งตัดสินใจเร็ว เปรียบเทียบราคาเร็ว และจ่ายเงินเร็ว ทำให้นักช้อปกลุ่มอื่นอีกหลายๆ คนอาจพลาดโอกาสจากสินค้าที่เล็งไว้ ซึ่งแคมเปญนี้ เชื่อว่าจะสร้างสีสันให้วงการช้อปปิ้งคึกคัก และดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อมากขึ้นอย่างแน่นอน”

นางสาวรวิศรา กล่าวอีกว่า สำหรับในครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนนำเข้าสินค้าแฟชั่นแบรนด์ใหม่อีกกว่า 20 แบรนด์มาวางจำหน่าย เพื่อสร้างความแตกต่าง หลังจากที่พบว่าลูกค้าให้ความสนใจเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นอย่างมาก โดยแบรนด์แฟชั่นนำเข้าที่ห้างเซ็นทรัลให้ความสำคัญ อาทิ Maje, Sandro และ Vivienne Westwood

ส่วนกลุ่มแบรนด์แฟชั่นและแอคเซสซอรีจากเกาหลี อาทิ Mardi Mercredi, Samo Ondoh แบรนด์รองเท้าลักชัวรี จากอิตาลี อาทิ MACH & MACH และ The Attico ซึ่งเข้ามาเปิดในรูปแบบ Shop in Shop แห่งแรกและเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ห้างเซ็นทรัลชิด รวมถึง Isabel, Marni, Naked Wolf และ Versace Jean Couture เป็นต้น

“ประเทศไทยถือเป็นเดสติเนชันด้านการท่องเที่ยว เป็นคอมมูนิตี้แห่งการกิน ดื่ม ช้อป ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และด้วยสินค้าในห้างเซ็นทรัลซึ่งเป็นสินค้า Authentic ถูกคัดสรรมาให้แตกต่างจากที่อื่น และตรงความต้องการของคนไทยและนักท่องเที่ยว รวมไปถึงราคาที่ใกล้เคียงกับต่างประเทศ จะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเข้ามาเลือกซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น”

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 44 ฉบับที่ 4,007 วันที่ 7 - 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567