“ก้าวไกล”ปล่อยคลิปประกาศหาก“ยุบพรรค”ไม่กระทบอุดมการณ์ เดินหน้าต่อ

28 ก.ค. 2567 | 10:36 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ก.ค. 2567 | 10:47 น.

ก่อนศาลรัฐธรรมนูญชี้ชะตา 7 ส.ค.นี้ “ก้าวไกล”ปล่อยคลิปประกาศหากยุบพรรค ยุบได้แค่องค์กรนิติบุคคล แต่ไม่สามารถหยุดอุดมการณ์ได้ จะเดินหน้าต่อไป

วันนี้(28 ก.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจพรรคก้าวไกล ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ ความยาวประมาณ 8 นาที ในหัวข้อ “จากอนาคตใหม่ สู่ก้าวไกล สู่อนาคต” โดยเป็นการสัมภาษณ์ ส.ส.ของพรรค คือ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ   รองเลขาธิการพรรค และ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และโฆษกพรรค 

เพจของพรรคก้าวไกล ระบุคำบรรยายคลิปตอนหนึ่งว่า คดียุบพรรคที่พรรคก้าวไกล กำลังเผชิญอยู่ ย่อมไม่ต่างกับสิ่งที่พรรคอนาคตใหม่ เผชิญเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หรือพรรคการเมืองต่างๆ เจอมาในรอบเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา 

การยุบพรรคอาจจะยุบได้แค่องค์กรนิติบุคคล แต่ไม่สามารถหยุดชุดอุดมการณ์เช่นนี้ได้ และเราจะเดินหน้าต่อไป ไม่ว่าวันที่ 7 สิงหาคมนี้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

                                          

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวตอนหนึ่งว่า หากพรรคถูกยุบ ไม่ได้ทำให้ประชาชนเปลี่ยนใจ หรือ รู้สึกหมดหวังได้ เพราะพรรคก้าวไกลกลายเป็นสถาบันการเมือง ไม่ว่าคนจะเปลี่ยนไปกี่รุ่น หัวหน้าพรรคจะเปลี่ยนกี่คน แต่ความเป็นอนาคตใหม่ และก้าวไกลยังคงอยู่ ไม่ว่าพรรคต่อไป  ไม่ว่ายานพาหนะต่อไปจะชื่อว่าอะไรก็ตาม

 

ขณะที่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกล ตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบ ไม่ได้เพราะไปแตะต้องสถาบัน แต่เพราะไปชนกับกลุ่มการเมืองเก่า ซึ่งหลังการเลือกตั้ง 2566 เห็นได้ชัดว่า มีการรวมขั้วกันเป็นกลุ่มก้อนกัน เพื่อต่อต้านพรรคฯ และลากพรรคก้าวไกล ไปสู่เรื่องของสถาบัน 

พรรคก้าวไกล ไม่ได้ต้องการล้มล้าง หรือเซาะกร่อนบ่อนทำลายใคร เพียงแต่ต้องการโครงสร้างทางการเมือง ที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน

"การยุบพรรค หรือ จับคนไปขัง ไม่สามารถขังความคิดได้ โหวตเตอร์พรรค รวมถึงทีมงาน ส.ส.ที่ทำงาน ทุกคนไปต่อแน่นอน ไม่มีวันทำลายล้างได้ หากวัดตัวเลข ตอนเลือกตั้งสมัยอนาคตใหม่ได้ 88 คน มาเป็นพรรคก้าวไกล ได้  151 ไม่ได้ทำให้คะแนนเสียงหายไปไหน" นายณัฐพงษ์ ระบุ

ส่วน นายพริษฐ์  กล่าวว่า การยุบพรรคอาจจะยุบได้แค่องค์กรนิติบุคคล แต่ไม่สามารถหยุดชุดอุดมการณ์ของพรรคฯ ได้ และการยุบพรรคก้าวไกล จะยิ่งทำให้ประชาชน เห็นถึงความผิดปกติ และจะมาร่วมผลักดันวาระของพรรคก้าวไกลมากขึ้น ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล พร้อมจะเปิดพื้นที่ให้คนที่ไม่ได้ร่วมเดินทางมาตั้งแต่ต้น แต่วันนี้เห็นภารกิจร่วมกันในสิ่งที่จำเป็นต่อการสร้างอนาคตร่วมกัน