“พลังประชารัฐ”เดือด ส.ส.ล่าชื่อปลด“สามารถ เจนชัยจิตรวนิช “พ้นพรรค

31 ก.ค. 2567 | 09:10 น.
อัพเดตล่าสุด :31 ก.ค. 2567 | 09:24 น.

“พลังประชารัฐ”เดือด ส.ส.ล่าชื่อปลด "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช " พ้นพรรค หลังสร้างความวุ่นวาย ด้าน "สิระ" โผล่ร่วมวงแถลงแฉพฤติกรรม "สามารถ"

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.กับ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรค โดย ร.อ.ธรรมนัส ออกมาระบุให้หยุด ถ้าไม่หยุดจะใช้มติพรรคขับไล่ออกจากพรรคอีกรอบ 

ปรากฏว่า ในช่วง 12.30 น.วันนี้ (31 ก.ค.) สมาชิกพรรค พปชร.กว่า 30 คน ได้นัดรับประทานอาหารกันที่รัฐสภา

 

โดย นายไผ่ ลิกค์ รองเลขาธิการพรรค พปชร. ได้โพสต์รูปสมาชิกทั้งหมด พร้อมระบุข้อความว่า "พวกเราพี่ น้องพรรคพลังประชารัฐ อยู่รวมกันกันเป็นหนึ่งเดียว ยืนยันไปในทิศทางเดียวกัน ปลดแน่นอนคนที่สร้างความวุ่นวายครับ เซ็นกันทั้งพรรคทุกคนครับ"

ก่อนหน้านี้ นายสามารถ ได้โพสต์ว่า "ลุงป้อมโทรมาเช้านี้ พร้อมบอกว่าไม่มีใครปลดมึงได้ ไม่ต้องห่วง" เป็นกำลังใจให้ลุงด้วยนะเอฟซี ส่วนเย็นนี้ผมจะพา ส.ส.เข้าพบลุงป้อม คุยการเมืองต่อ

มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้มอบให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และ นายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค ไปดำเนินการหาทางออก และควบคุมไม่ให้เกิดแรงกระเพื่อม ซึ่งมีข่าวว่า นายสันติ ได้เรียกนายสามารถ เข้าพูดคุยวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า วันนี้ (31 ก.ค.) เวลา 15.00 น.ที่บ้านเรือนไทย แจ้งวัฒนะ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะแถลงข่าวประเด็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช