“นิพนธ์”ย้ำการศึกษาคือหัวใจพัฒนาคนปูทางสู่คนดี-คนเก่งมาพัฒนาประเทศ

08 ส.ค. 2567 | 06:37 น.
อัปเดตล่าสุด :08 ส.ค. 2567 | 06:50 น.

“นิพนธ์ บุญญามณี”ย้ำการศึกษาคือหัวใจของการพัฒนาคน เพื่อให้ได้คนดีและคนเก่งมาพัฒนาประเทศ พรอ้มมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิอนุบาลสงขลา เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567

วันนี้ (8 ส.ค. 67 ) เวลา 08.30 นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิอนุบาลสงขลา เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ วันที่ 12 สิงหาคม 2567 จำนวน 146 ทุน ทุนละ 1,000 บาท 

               “นิพนธ์”ย้ำการศึกษาคือหัวใจพัฒนาคนปูทางสู่คนดี-คนเก่งมาพัฒนาประเทศ

โดยนักเรียนที่ได้รับทุนจะต้องมีคุณสมบัติอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้ง 3 อย่างก็ได้ คือ 1.เป็นนักเรียนที่มีฐานะยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์ 2.เป็นนักเรียนที่มีจิตสาธารณะ 3.เป็นนักเรียนที่มีกริยา มารยาทงาม ณ โรงเรียนอนุบาลสงขลา ต.บ่อย่าง อ.เมือง จ.สงขลา

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การศึกษาเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาคน และคนคือกลไกสำคัญในการพัฒนาประเทศ ดังนั้นคนจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด หากไม่พัฒนาคน จึงยากที่จะพัฒนาประเทศ 

                 “นิพนธ์”ย้ำการศึกษาคือหัวใจพัฒนาคนปูทางสู่คนดี-คนเก่งมาพัฒนาประเทศ    “นิพนธ์”ย้ำการศึกษาคือหัวใจพัฒนาคนปูทางสู่คนดี-คนเก่งมาพัฒนาประเทศ

“เลยอยากฝากให้ทุกฝ่ายช่วยกันพัฒนาการศึกษา เพื่อจะได้มีคนรุ่นใหม่ที่เป็นคนดี คนเก่งมีความรู้ ความสามารถมาช่วยกันพัฒนาประเทศ จะให้เป็นหน้าที่ของครูเพียงอย่างเดียวนั้นไม่ได้” 

                      “นิพนธ์”ย้ำการศึกษาคือหัวใจพัฒนาคนปูทางสู่คนดี-คนเก่งมาพัฒนาประเทศ

นายนิพนธ์ จึงเชิญชวนให้ผู้ปกครอง สมาคมศิษย์เก่า และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้เข้ามาช่วยกันดูแลเรื่องการศึกษา