“คดีถอดถอนนายก” 14 สค. เศรษฐา กังวล จ่อ แถลงหลังบ่าย 3 “ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย”

14 ส.ค. 2567 | 03:35 น.
อัพเดตล่าสุด :14 ส.ค. 2567 | 03:51 น.

เศรษฐา นมัสการเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ ฯ ก่อนเข้าทำเนียบ ยอมรับ กังวล ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย คดีถอดถอน จ่อ แถลงหลังบ่าย 3 วันนี้

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก่อนศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดีถอดถอนนายกรัฐมนตรีในวันนี้ (14 ส.ค.67) เวลา 15.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐาได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เวลา 09.20 น. และได้ลงมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวที่มาเกาะติดนายกรัฐมนตรีทั้งก่อนและหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีนายกฯ 

นายเศรษฐากล่าวว่า ตนได้เดินทางไปวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดที่ประกอบพิธีศพของคุณแม่ชดช้อย ทวีสิน มารดา จึงไปกราบสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสเทพศิรินทร์ แต่เจ้าอาวาสวัดเทพศิริทร์ฯ ไม่ได้ให้กำลังใจอะไรในเรื่องคดีถอดถอนนายกฯ ชวนคุยเรื่องฟุตบอล 

นักข่าวถามว่า ถึงตอนนี้นายกรัฐมนตรีมีความกังวลอะไรหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า กังวลทุกเรื่อง กังวลตลอดเวลา แต่ไม่ได้อยู่ในมือตนแล้ว เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีก็ยังจะเดินหน้าทำงานต่อไป นายเศรษฐากล่าวว่า ทำงานปกติ วันนี้ต้องไปตรวจเยี่ยมตลาดใต้สะพานเพลินจิต เวลา 11.30 น.

นายเศรษฐาได้กล่าวก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าว่าจะลงมาให้สัมภาษณ์หลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดีคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี