"วราวุธ" ยังไม่ชัดได้นั่ง รมว.ต่างประเทศ หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพรรคแกนนำ

20 ส.ค. 2567 | 05:20 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ส.ค. 2567 | 07:28 น.

ปรับครม.ล่าสุด "วราวุธ ศิลปอาชา" ยอมรับมติพรรคเห็นพ้องนั่งตำแหน่งเดิมที่ พม. แต่ยังแทงกั๊กเรื่องกระทรวงการต่างประเทศ ชี้สุดท้ายขึ้นอยู่กับพรรคแกนนำในการจัดสรรโควตารัฐมนตรีใหม่

วันนี้ (20 สิงหาคม 2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่แล้ว โดยพรรคชาติไทยพัฒนา จะเสนอชื่อตนเองเพียงคนเดียว และได้แจ้งรายชื่อไปทางนายภูมิธรรม เวชยชัย และนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกฯ เรียบร้อยแล้ว

“จากการที่ได้พูดคุย หารือกับสมาชิกในพรรค อย่างที่ทราบดีเราทำงานกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรในต่างจังหวัดอยู่ตลอด ดังนั้นคิดว่าการที่ทำงานอยู่ในตำแหน่งเดิมที่กระทรวงพม. ก็ช่วยงานทางรัฐบาลได้เป็นอย่างดี  ท้ายที่สุดแล้วต้องให้เกียรติทางพรรคแกนนำที่จะฟอร์มรัฐบาล เพราะเชื่อว่าคงมีปัญหาหลายเรื่องรุมล้อมเข้ามา ดังนั้นก็ต้องให้เกียรติทางพรรคแกนนำว่าจะจัดสรรโควตากันอย่างไร” นายวราวุธ ระบุ

เมื่อถามว่ามีการทาบทามนั่งกระทรวงการต่างประเทศไว้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้ สมาชิกพรรคได้เห็นพ้องต้องกันว่าอยากให้อยู่ที่เดิม คิดว่าจะสามารถทำงานให้สมาชิกพรรคและพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่เรารับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า 

แต่ท้ายที่สุดก็แล้วแต่พรรคแกนนำจะพิจารณาอย่างไร เพื่อให้องค์ประกอบของครม.ใหม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งตอนนี้เราก็ทำงานอยู่ตรงนี้ และทำอย่างเต็มที่