4 สส.ประชาธิปัตย์“ชวน-บัญญัติ-จุรินทร์-สรรเพชญ”ผนึกค้านร่วมรัฐบาล

28 ส.ค. 2567 | 09:18 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ส.ค. 2567 | 09:40 น.

เปิดภาพ 4 สส.ประชาธิปัตย์ “ชวน-บัญญัติ-จุรินทร์-สรรเพชญ”ค้านร่วมรัฐบาล จับกลุ่มพูดคุยกันในห้องระหว่างประชุมสภาฯ ระหว่างพรรคเพื่อไทยเชิญ ปชป.ร่วมรัฐบาล

วันนี้ (28 ส.ค 67)  ผู้สื่อข่าวรายงานจากอาคารรัฐสภา ว่า ขณะที่นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมคณะ ได้มาส่งหนังสือเชิญ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้รับหนังสือนั้น

ปรากฏว่า ระหว่างนั้น 4 สส.ประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย 1.นายชวน หลีกภัย 2.นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 3.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทั้ง 3 คน เป็นสส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ 4.นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา บุตรชาย นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งไม่เห็นด้วยที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล และระบอบทักษิณ ที่พรรคต่อสู้มาอย่างยาวนาน ได้จับกลุ่มพูดคุยกันในห้องประชุมสภาฯ ระหว่างการประชุม

                       4 สส.ประชาธิปัตย์“ชวน-บัญญัติ-จุรินทร์-สรรเพชญ”ผนึกค้านร่วมรัฐบาล

สำหรับ พรรคประชาธิปัตย์ มี สส. 25 เสียง โดยเสียงข้างมาก 21 เสียง กลุ่มของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค พร้อมเข้าร่วมรัฐบาล โดยมีเพียง 4 เสียง คือ นายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ และ นายสรรเพชญ ไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาล

ขณะที่ นายเดชอิศม์ เปิดเผยภายหลังพรรคเพื่อไทย เชิญเข้าร่วมรัฐบาลว่า พรรคประชาธิปัตย์จะนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และสส. ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)

“วันนี้ผมทราบข่าวมาคือได้ 2 เก้าอี้รัฐมนตรี ส่วนจะเป็นกระทรวงไหน เป็นรัฐมนตรีว่าการ หรือ รัฐมนตรีช่วยว่าการนั้น เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และพรรคจะคัดใครอยู่ที่ที่ประชุมกก.บห.และสส. ผมไม่อยากก้าวล่วง” นายเดชอิศม์ ระบุ