นายกฯ ตั้ง “บิ๊กต่าย” รักษาการ ผบ.ตร. มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป

27 ก.ย. 2567 | 12:28 น.
อัพเดตล่าสุด :27 ก.ย. 2567 | 12:38 น.

นายกรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร” เซ็นคำสั่งให้ “บิ๊กต่าย- พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร”นั่งรักษาราชการแทน ผบ.ตร. มีผลตั้งแต่ 1ต.ค. 2567 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่335/2567 ให้ บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ภายหลังจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะพ้นจากราชการเพราะเกษียณอายุ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป 

                   นายกฯ ตั้ง “บิ๊กต่าย” รักษาการ ผบ.ตร. มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เดิมเป็น  รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 2 เมื่อไม่มี “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล แล้ว จึงถือเป็นรอง ผบ.ตร.ที่มีอาวุโส อันดับ 1 

สำหรับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ชื่อเล่นว่า “ต่าย” เกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2508 ปัจจุบันอายุ 58 ปี เกิดที่ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี 

-จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ราชบุรี

-โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 25 

-โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 41 (นรต.รุ่น 41)

การรับราชการ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เริ่มต้นรับราชการหลังจากเรียนจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ในตำแหน่ง รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองระยอง 

ก่อนจะเติบโตขึ้นตามลำดับ จนได้ดำรงตำแหน่ง รองผบ.ตร.
พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ หรือ “บิ๊กต่าย” เป็น นรต.รุ่น 41 คนสนิท “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีตผบ.ตร.คนที่ 12 จะเกษียณอายุราชการในปี 2569 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ถือเป็นนายตำรวจอีกคนหนึ่ง ที่มีความโดดเด่นการทำงานด้านบริหารมาตลอด โดยไม่มีแผลใดๆ

ในยุค พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ทาง “บิ๊กต่าย” ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปราม     

เมื่อ “บิ๊กต่าย” ได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการ ผบ.ตร. อีกครั้งหนึ่ง มารอดูกันว่า” จะได้ขึ้นเป็น “ผบ.ตร.คนที่ 15” หรือ “พิทักษ์ 1” คุมทัพสีกากีตัวจริงหรือไม่?                    

โดย บิ๊กต่าย  เหลืออายุราชการอีก  2 ปี...