นายกฯ แพทองธาร ติดอันดับ 1ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลรุ่นใหม่ นิตยสาร TIME

05 ต.ค. 2567 | 04:55 น.
อัปเดตล่าสุด :05 ต.ค. 2567 | 04:57 น.

นายกฯ แพทองธาร ติดอันดับ 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลรุ่นใหม่ นิตยสาร TIME ร่วมกับคนรุ่นใหม่ผู้สร้างปรากฏการณ์ทั้งในแวดวงบันเทิง ปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงแวดวงกีฬาจากทั่วโลก

โผผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคตของ นิตยสาร TIME มีชื่อคนการเมืองจากไทย แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมกับคนรุ่นใหม่ผู้สร้างปรากฏการณ์ทั้งในแวดวงบันเทิง ปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงแวดวงกีฬาจากทั่วโลก

บทความของ TIME 100 Next อธิบายว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 แพทองธาร ชินวัตร สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับการเมืองไทยและเอเชีย โดยได้รับการยืนยันให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เพียงไม่กี่วันก่อนวันเกิดครบรอบ 38 ปี

ผู้นำหญิงที่อายุน้อยที่สุดในภูมิภาคเอเชีย

ทำให้แพทองธารกลายเป็นผู้นำหญิงที่อายุน้อยที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการขึ้นสู่ตำแหน่งแม้จะไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจนัก แต่กลับเป็นจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายที่ต้องเผชิญในฐานะนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย

การขึ้นสู่ตำแหน่งของแพทองธารเกิดขึ้นหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสินให้เพื่อนร่วมพรรคเพื่อไทยพ้นจากตำแหน่งอย่างเป็นที่ถกเถียง หากแพทองธารต้องการหลีกเลี่ยงชะตากรรมแบบเดียวกับครอบครัวที่ถูกเนรเทศทางการเมือง จึงจำเป็นต้องหาวิธีดำเนินนโยบายเศรษฐกิจใหม่ ๆ พร้อมกับสร้างความสงบในหมู่กลุ่มผู้มีอำนาจในประเทศ

TIME 100 Next ที่มีการจัดอันดับเป็นปีที่ 5 ในปีนี้ คือการนำเสนอผู้ทรงอิทธิพล ในช่วงอายุขัยในการสร้างความเปลี่ยนแปลง โดยชื่อของนายกฯ ไทยคนปัจจุบันอยู่ในกลุ่มของผู้นำ นอกจากนั้นยังมีรายชื่ออื่น ๆ ในกลุ่มศิลปิน ผู้สร้างปรากฏการณ์ นักรณรงค์ และผู้สร้างนวัตกรรม

ที่มา