บิ๊กอสังหาฯ แห่ อัดโปรกระชากกำลังซื้อโค้งท้ายQ2 ลดราคา -มอบเงินฝากเป็นล้าน

31 พ.ค. 2567 | 06:40 น.

ตลาดอสังหาฯชะลอ บิ๊กเนม อัดแคมเปญกระชากกำลังซื้อโค้งท้ายไตรมาส2กู้ภาพลักษณ์ ผลประกอบการกำไร ไตรมาสแรกติดลบ แจกทองคำ 20 บาท-มอบเงินฝากในบัญชีเป็นล้าน -ลดราคาขายสูงสุด 2 ล้าน บินลัดฟ้าทัวร์ญี่ปุ่น ลุ้นรถยนต์EV

 

ก้าวเข้าสู่โค้งสุดท้ายไตรมาส2 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ยังคงซบเซาอย่างหนัก ส่งผลให้ ดีเวลลอปเปอร์ใช้ กลยุทธ์ทุกวิถีทาง จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดระบายสต๊อกในมืออย่างต่อเนื่องเพื่อกู้ภาพลักษณ์ผลการดำเนินงานที่ออกมาในไตรมาสแรก ติดลบยกแผง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

แม้รัฐจะมี มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ จากการลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ และค่าจดจำนองบ้านราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท แต่มองว่าช่วย ดึงกำลังซื้อจากกลุ่มระดับกลางมาได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น นั่นเป็นเพราะความเข้มงวดของสถาบันการเงินและความเปราะบางทางเศรษฐกิจของไทยที่รุนแรงกว่า

 

 

“ฐานเศรษฐกิจ” สำรวจ บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ พบว่า ต่าง ชิงไหวชิงพริบออกแคมเปญดึงลูกค้า เริ่มจาก บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ของกลุ่มตระกูลชินวัตร ปักหมุดแคมเปญร้อนในเดือนมิถุนายน รวม 5 โครงการเปิดใหม่ พร้อมอีเวนต์ใหญ่กลางปี 2 งาน และ โปร Fast ฟาด! จาก SC Condo สูงสุดรับเงินฝากสูงสุด 1 ล้านบาท และทองคำมูลค่า 20 บาท อาทิ The Crest Park Residences ทำเลห้าแยกลาดพร้าว รวมถึงการเปิดจองครั้งแรก ทำเล ปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี ราคา เริ่มต้น 40 ล้านบาท คฤหาสน์หรู 3 ชั้น ติด ถ.กาญจนาภิเษก รับสิทธิพิเศษ 500,000 บาท

เช่นเดียวกับทำเลแจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ ราคา เริ่มต้นที่ 21.9 ล้านบ้านหรูติดถนนชัยพฤกษ์ ใกล้รร.นานาชาติ SISB เพียง 2.6 กม.รับสิทธิพิเศษ 300,000 บาท และโปร Fast ฟาด ทำเล สาทร-วงเวียนใหญ่ รับเงินฝากสูงสุด 600,000 บาท และทองคำ 1 บาท ทำเลรัชดา-พระราม9 รับเงินฝาก 100,000 บาทฯลฯ นอกจากนี้ ยังมี แคมเปญ “ SC Day” วันดอกน้อยสุด 1.99% นาน 3 ปี สำหรับโครงการ ใกล้ เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ราคาเริ่ม 20-40 ล้านบาท

ด้านค่าย ควอลิตี้เฮ้าส์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือ แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ไม่น้อยหน้า จัดแคมเปญใหญ่ “Good Place Great Price” ซื้อบ้านวันนี้ มอบมอบสิทธิพิเศษส่วนลดมูลค่าตั้งแต่ 500,000-2,000,000บาท เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายไตรมาส 2 ปี 2567 ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ จำนวน 24 โครงการ ภายใต้แบรนด์ วรารมย์ คาซ่า Q District ของบริษัทฯและบริษัทในเครือ ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล ต่างจังหวัด ชลบุรี ระยองและเชียงใหม่ ราคา 2.99-15 ล้านบาท หากจองและโอนตั้งแต่วันนี้ -30 มิถุนายน นี้เท่านั้น

บมจ.เอพี  (ไทยแลนด์)  จัดแคมเปญ ลดฉํ่าลดเพิ่ม 1แสนบาท คอนโดมิเนียมทำเลลาดพร้าว ด้านศุภาลัย ส่ง แคมเปญ คอนโด “ศรีนครินทร์ ฟินเวอร์” เช็คอินปั๊บ รับส่วนลดเพิ่ม2หมื่นบาท

ที่น่าจับตา แคมเปญ พร้อม “จอย” สุดคุ้มของ ค่ายอนันดาฯ ผู้นำคอนโดมิเนียมในเมืองแนวรถไฟฟ้า ภายใต้ แคมเปญ แห่งปี 2567 “อนันดา พร้อม JOY” โดยให้ลูกค้าได้จอยไปกับโปรโมชั่นสุดจริงใจ กับ 6 แบรนด์ 13 คอนโดมิเนียม พร้อมอยู่ใกล้รถไฟฟ้า

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ บมจ.อนันดา กล่าวว่า ในไตรมาส 2 อนันดาฯ กระตุ้นสถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัย ด้วยการจัดแคมเปญตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนเมืองที่ต้องการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าพร้อมอยู่ได้ง่ายขึ้น ผ่านแคมเปญ “ANANDAพร้อมJOY” พร้อมโปรโมชั่นข้อเสนอพิเศษเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ทั้งห้องแต่งครบ เห็นแบบไหน ได้แบบนั้น เพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อและเข้าอยู่อาศัยได้ทันที

พร้อมแบ่งเบาภาระทางการเงิน เช่น ค่าใช้จ่ายในวันโอน และค่าใช้จ่ายต่างๆ ตอกยํ้าผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่สามารถเข้าถึงและเข้าใจลูกค้าคนเมืองโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมได้เป็นอย่างดี และลูกค้ายังคงให้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ของอนันดาฯ อย่างต่อเนื่องพร้อมมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยและบริการให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมืองให้ดียิ่งขึ้น

ด้าน ค่าย เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เจ้าตลาดโครงการบ้านเดี่ยวโซนเหนือ ของกทม. รังสิต-ลำลูกกา ส่งโปรใหญ่ ฉลองครบรอบ 30 ปีภายใต้ชื่อแคมเปญใหญ่ NC ที่สุด ช่วยให้ผู้ซื้อบ้าน เป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น ลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์ไฟฟ้า EV NETA V รางวัล สลากออมสิน และผ่อนเบาๆ ล้านละ 2,500 บาท

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง สะท้อนว่า จากสถานการณ์ ภาครัฐเปิดโอกาสสำหรับผู้ซื้อบ้าน มีมาตรการ ลดค่าใช้จ่าย เสริมทัพมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ ลดค่าโอนฯและจดจำนอง ที่อยู่อาศัย ราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท ซึ่งนอกจากจะส่งผลดีต่อภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์แล้ว ยังช่วยสร้างแรงจูงใจสำหรับกลุ่มคนที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้านได้เป็นอย่างดี

เนื่องจากมาตรการดังกล่าวจะช่วยลดภาระรายจ่ายในการทำธุรกรรมสำหรับการซื้อที่อยู่อาศัยลงได้เป็นจำนวนมาก และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่ต้องการมีบ้านใหม่เป็นของตัวเอง โดยบริษัทนำ 13 โครงการ บ้านเดี่ยว ราคาพิเศษ, บ้านแฝดสไตล์ทันสมัย และ ทาวน์โฮม ราคาดีในทำเล โซนเหนือ และโซนตะวันตก เข้าร่วมโครงการในระดับราคาอยู่ในเกณฑ์ที่มาตรการรัฐสนับสนุน

มาที่ ค่าย แอล.พี.เอ็น. จัดโปรโมชั่น พิเศษ ทุกเดือน เช่นที่ผ่านมา มีแคมเปญ “MAY DAY มี DEAL” ที่จบไปและมีแคมเปญต่อเนื่องในเดือนมิถุนายน รวม 6 โครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด อาทิ ความคุ้มค่า 3 ต่อ ต่อที่1 ส่วนลดมูลค่าสูงสุด 400,000 บาท ต่อที่2 ฟรี แพ็คเกจเฟอร์นิเจอร์ ฟรี แพ็คเกจเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี บ้านลุมพินี โปรขายด่วน ราคาเดียว 1.99ล้านบาท ค่าย พร็อพเพอร์ตี้เฟอร์เฟค พร้อมบวก เพิ่มจากรัฐ ดอกเบี้ย1.5%นาน3ปี ค่ายสัมมากรชวนซื้อบ้านรับ1แสนบาท เช่นเดียวกับออริจิ้น

 ค่าย ลลิล หลังจัดแคมเปญพิเศษ Mayday เปย์ดี มอบส่วนลดสูงสุด 300,000 บาท ไปแล้ว ยัง วางแผนจัดแคมเปญต่อเนื่องในเดือนมิถุนายน  สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนซื้อบ้านตั้งแต่ 2-10 ล้านบาท ภายใต้มาตรฐาน Green Living Standard เพื่อยกระดับการอยู่อาศัยอีกขั้นสู่สังคมคุณภาพ

ค่ายพฤกษา จุดพลุโครงการพฤกษาวิลล์ ทำเลกรุงเทพกรีฑาลดสูงสุด6แสนบาท ราคา3.89ล้านบาทเหลือ 3.29ล้านบาทที่น่าสนใจ และใครที่ต้องการบินลัดฟ้าไปเที่ยวญี่ปุ่น “ Clickzy” อีมาร์เก็ตเพลสในเครือพฤกษา จัดแคมเปญ “Lucky Surprise” พาเหรดสินค้าและบริการคุณภาพ ช้อปสุดคุ้มเพียง 1,500 บาทขึ้นไป ลุ้นฟิน ๆกับแพ็กเกจทัวร์ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น 5 วัน 3 คืน จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่ารวม 288,880 บาท ตั้งแต่วันนี้ -30 มิถุนายน นี้ ด้าน ค่าย Richy จัดบ้านสายมู คัดเลขมงคล บ้านเลขที่44เจริญรุ่งเรือง บ้านเลขที่45 รํ่ารวย มีโชค

ขณะ อสังหาริมทรัพย์หัวเมืองใหญ่มีความคึกคักต่อเนื่อง โดยล่าสุด มีมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ขอนแก่น บมจ.อัลฟาแคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป หรือACPG  ยกทัพอสังหาริมทรัพย์มือสองในภาคอีสานและพื้นที่ภาคอื่นๆ รวมกว่า 1,300 รายการไปออกบูธในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ขอนแก่น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น นำทัพโดยซีอีโอ“ไมเคิล บีแคว๊ท” พบผู้ซื้อโดยตรงนอกจากทรัพย์สินจะอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพแล้ว ยังฟรี ค่าโอน และจดจำนอง สำหรับผู้จองซื้อในงาน พร้อมส่วนลด และโปรโมชั่นพิเศษอีกเพียบ เรียกได้ว่าสบายกระเป๋าผู้ซื้อจนได้รับการตอบรับอย่างคึกคักเลย สำหรับผู้สนใจทรัพย์มือสองในจังหวัดอื่นๆ

แคมเปญอสังหาฯ