SC Asset เปิดตัว "บ้าน Introvert-Extrovert" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว

22 ส.ค. 2567 | 12:27 น.
อัพเดตล่าสุด :22 ส.ค. 2567 | 12:53 น.

SC Asset เปิดตัวซีรีส์บ้านใหม่ล่าสุด "บ้าน Introvert และ บ้าน Extrovert" ต่อยอดแนวคิด 'One size doesn't fit all' เน้นการออกแบบที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคล เผยโฉมครั้งแรกที่ เวนิว ไอดี วิภาวดี-พหลฯ

SC Asset ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำและนวัตกรรม เดินหน้าสานต่อแนวคิด 'One size doesn't fit all' หลังประสบความสำเร็จจาก “บ้านคนโสด” และ “บ้านเดียวกัน” ที่  โครงการ เวนิว พระราม 9  รวมถึง  “บ้านเกมเมอร์” ที่โครงการ เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์ -พระราม 9 ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้า

โดยล่าสุด SC Asset ได้เปิดตัวซีรีส์บ้านใหม่ล่าสุด "บ้าน Introvert และบ้าน Extrovert" ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์เฉพาะบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่การบ้านที่สะท้อนตัวตนและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต

นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาดของ SC Asset เผยว่า ความพิเศษของแปลนบ้านซีรีส์นี้มาจากการเข้าใจ Insight ของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง โดยการสังเกตและศึกษาพฤติกรรมที่แตกต่างกัน เพื่อนำมาพัฒนาเป็นบ้านที่ตอบโจทย์ทุกแง่มุมของการใช้ชีวิตตามลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคล

ณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์

บริษัทฯ ได้รับคำถามจากลูกค้าหลายรายที่ต้องการบ้านที่มีลักษณะเฉพาะ จากการศึกษาและเก็บข้อมูลเชิงลึก จึงได้พัฒนาบ้านในซีรีส์ ‘One Size Does Not Fit All’ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ที่มีลักษณะเป็น Introvert และ Extrovert ได้อย่างลงตัว

สำหรับแบบบ้าน Introvert และ Extrovert ได้พัฒนารวมทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่ แบบบ้าน Introvert จำนวน 3 แบบ และ Extrovert จำนวน 1 แบบ

โดยในเดือนสิงหาคมนี้ ได้เปิดตัวแบบบ้านจำนวน 2 แบบ คือ C.A.L.M. ที่พัฒนาแบบมาจาก Restrained Introvert และแบบบ้าน V.I.B.E.S. ที่พัฒนาแบบมาจาก Extrovert ที่โครงการ เวนิว ไอดี วิภาวดี-พหลฯ

และเดือนตุลาคม 2567 นี้ จะเปิดตัว แบบบ้าน Introvert ที่เป็นบ้านแฝด ได้แก่ แบบบ้าน C.H.I.L.L. (พัฒนาแบบมาจาก Social Introvert) และ แบบบ้าน S.A.G.E. (พัฒนาแบบมาจาก Thinking Introvert) โดยการออกแบบสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

ทางด้านนายกานดิศักดิ์ รื่นใจชน หัวหน้าสายงานออกแบบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม SC Asset ได้อธิบายถึงแนวคิดในการออกแบบไว้ว่า สำหรับ 2 แบบแรก ที่จะเปิดตัวก่อน ตั้งอยู่ในโครงการ เวนิว ไอดี วิภาวดี-พหลฯ

แบบบ้าน C.A.L.M. มีพื้นที่ใช้สอย 258 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, พื้นที่รับประทานอาหาร, ส่วนเตรียมอาหาร, ครัวไทย, ห้องพักผ่อนบน และที่จอดรถ 2 คัน

แบบบ้าน Introvert

โดยรูปแบบของผู้มีไลฟ์สไตล์แบบ Introvert ประเภท Restrained Introvert มีลักษณะคิดก่อนทำเสมอ มีความละเอียดรอบคอบ ชอบการวางแผน และไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนก่อนลงมือทำ กิจกรรมที่สนใจมักจะเป็นกิจกรรมที่ต้องมีการวางแผน เช่น การเดินป่า ปลูกต้นไม้ ทำอาหาร อ่านหนังสือ เป็นต้น

การออกแบบพื้นที่สำหรับแบบบ้านนี้ จึงเน้นการสร้างพื้นที่ที่รองรับกิจกรรมต่าง ๆ โดยให้ความสำคัญกับการมีพื้นที่ส่วนตัวในพื้นที่ส่วนรวม

ส่วนแบบบ้าน V.I.B.E.S. มีพื้นที่ใช้สอย 325 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, พื้นที่รับประทานอาหาร, พื้นที่ครัว, ครัวไทย, พื้นที่พักผ่อนชั้นดาดฟ้า และที่จอดรถ 3 คัน

แบบบ้าน Extrovert

โดยเป็นแบบบ้านที่พัฒนามาจากผู้ที่มีไลฟ์สไตล์แบบ Extrovert ซึ่งมีลักษณะชอบเข้าสังคม รู้สึกมีพลังหรือเติมเต็มได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ชอบการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม เช่น ปาร์ตี้ การทำงานเป็นทีม หรือการพบปะกับผู้คนใหม่ ๆ

แบบบ้านนี้จึงเน้นการออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางสำหรับการสังสรรค์ เช่น ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ บาร์ และ Rooftop สำหรับจัดปาร์ตี้

กานดิศักดิ์ รื่นใจชน

นอกจากนี้ โครงการ เวนิว ไอดี วิภาวดี-พหลฯ ไม่เพียงแต่จะมีแบบบ้านที่หลากหลาย ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ คลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่พร้อม Solar Roof, สระว่ายน้ำระบบเกลือ Free Form ขนาด 30 เมตร, ฟิตเนส, Co-Working Space และ Kids Room

รวมถึง โครงการตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ ติดถนนพหลโยธิน ใกล้ทางด่วนดอนเมือง โทลล์เวย์ เพียง 500 เมตร และใกล้สถานีรถไฟฟ้ารังสิต (สีแดง) เพียง 5 นาที