SCX ผนึก Tokyo Tatemono เปิดคลังสินค้า-โรงงาน รองรับอีคอมเมิร์ซ-ยานยนต์

11 ก.ย. 2567 | 05:11 น.
อัพเดตล่าสุด :11 ก.ย. 2567 | 05:44 น.

SCX Corporation จับมือกับ Tokyo Tatemono เปิดโครงการคลังสินค้า-โรงงานให้เช่าในสองทำเลสำคัญ บางนา กม.20 และ แหลมฉบัง รองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ยานยนต์ และการขยายการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ

SCX Corporation ในเครือ บริษัท เอสซี แอสเซท คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ Tokyo Tatemono จากญี่ปุ่น เปิดตัวโครงการคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าในสองทำเลศักยภาพ ได้แก่ บางนา กม.20 และ แหลมฉบัง เตรียมรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและยานยนต์ รวมถึงการขยายฐานการผลิตของผู้ประกอบการต่างชาติที่มีความต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้น

โครงการนี้นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญสำหรับ SC Asset ในการขยายธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์อุตสาหกรรม โดยเป็นการสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ผ่านการพัฒนาพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานให้เช่า 

ความร่วมมือกับ Tokyo Tatemono ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าจากญี่ปุ่น ที่มีประสบการณ์มากกว่า 128 ปี ถือเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อุตสาหกรรมในประเทศไทย

โดยโครงการคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ SCX Corporation ทั้งในด้านการเติบโตของรายได้ และการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ 

โครงการคลังสินค้า และโรงงานให้เช่าที่ตั้งอยู่บน 2 ทำเล ได้แก่

  • SCX Logistics Bangna Km.20

ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม.20 บนที่ดินขนาด 90 ไร่ ทำเลของธุรกิจโลจิสติกส์และการขนส่งที่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่กรุงเทพฯ และกระจายสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

โดยโครงการนี้มีพื้นที่เช่ารวมกว่า 80,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าแบบมาตรฐาน (Ready-Built) และแบบสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit) ในเฟสแรกจะมีการก่อสร้างอาคารมาตรฐาน 2 อาคาร พื้นที่รวม 23,000 ตารางเมตร ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2568

SCX ผนึก Tokyo Tatemono เปิดคลังสินค้า-โรงงาน รองรับอีคอมเมิร์ซ-ยานยนต์

  • SCX Logistics Laemchabang

โครงการนี้ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 3009 มุ่งหน้าสู่ท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 เพียง 8 กิโลเมตร อยู่ในเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ

โดยโครงการนี้มีพื้นที่เช่ารวมกว่า 46,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ในเขตทั่วไป 13,000 ตารางเมตร และเขตปลอดอากร (Free Zone) 33,000 ตารางเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2568

ทั้งนี้ การลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทอุตสาหกรรมและคลังสินค้าให้เช่า เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง จากการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจ E-commerce, Automotive และการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในประเทศไทย โดย SCX  ได้ตั้งเป้าหมายพัฒนาคลังสินค้า-โรงงานให้เช่า รวม 1 ล้าน ตารางเมตร ภายใน 5 ปีข้างหน้า