กลุ่มสยามกลการ ผู้เล่นหน้าใหม่ บุก อาคารสำนักงานอัจฉริยะสีเขียวกลางกรุง   

07 ต.ค. 2567 | 22:58 น.

กลุ่มสยามกลการ จากอุตสาหกรรมรถยนต์ ดนตรี สู่ผู้เล่นหน้าใหม่   บุก อาคารสำนักงานอัจฉริยะสีเขียวใจกลางกรุงเทพ เปิดตัว " สยามปทุมวัน เฮ้าส์" 3,500ล้านบาท   

 

กลุ่มสยามกลการ ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรม รถยนต์ อะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องจักรกลหนัก รวมถึงการท่องเที่ยว บริการ การศึกษาและเครื่องดนตรี ฯลฯ ล่าสุด ก้าวสู่ผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดอาคารสำนักงานใจกลางเมือง

อาคารสำนักงานสีเขียว

ที่ประเมินว่า การขยายตัวของนักธุรกิจต่างชาติเข้ามาในไทยจำนวนมาก ขณะเดียวกัน กลุ่มนักธุรกิจไทยรวมถึงคนรุ่นใหม่ต้องการอาคารสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงมองเห็นโอกาสน่านน้ำใหม่ในการขยายธุรกิจสร้างรายได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

 

ทั้งนี้กลุ่มสยามกลการ ได้เปิดตัว อาคารสยามปทุมวัน เฮ้าส์ อาคารสำนักงานอัจฉริยะระดับพรีเมียมเกรดเอแห่งแรกของบริษัทฯ ใจกลางย่านปทุมวัน อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นเมกะโปรเจ็กต์มูลค่ากว่า 3.5 พันล้านบาท

ได้รับรองมาตรฐาน LEED ระดับโกลด์, Fitwel ระดับ 1 ดาว, WiredScore ระดับแพลตตินัม และ SmartScore ระดับโกลด์ ด้วยการออกแบบเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่

สำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ทันสมัย มีชีวิตชีวา และสะดวกสบาย ที่ผสมผสานการทำงานเข้ากับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว พร้อมรองรับผู้ประกอบการธุรกิจ สตาร์ตอัป และคนทำงานยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด ‘A Home For The Future Of Work’

 

อาคารสยามปทุมวัน เฮ้าส์ เป็นโครงการใหม่ภายใต้กลุ่มธุรกิจการลงทุน ซึ่งเป็น 1 ใน 6 กลุ่มธุรกิจหลักของ กลุ่มสยามกลการ ได้แก่ อุตสาหกรรมรถยนต์ อะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์ อุตสาหกรรมและเครื่องจักรกลหนัก การท่องเที่ยวและบริการ การศึกษาและเครื่องดนตรี และการลงทุน

โครงการนี้ยังถือเป็นก้าวสำคัญของ SMG Next ซึ่งคือกลุ่มบริษัทที่เป็นธุรกิจใหม่ของ กลุ่มสยามกลการ ด้วยเช่นกัน โดยการก่อสร้างอาคารฯ เริ่มขึ้นด้วยพิธีวางศิลาฤกษ์ในเดือนเมษายน 2564 และดำเนินการก่อสร้างเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2566 นับเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับพื้นที่สำนักงานในกรุงเทพฯ

 นายประกาสิทธิ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด  ระบุว่า อาคารสยามปทุมวัน เฮ้าส์ เป็นเครื่องยืนยันถึงวิสัยทัศน์ ‘SMG Next: Building Tomorrow, Today’ ของบริษัท  

อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นในการสรรสร้างพื้นที่การทำงานที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ ยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัวด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและการออกแบบสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้ค่านิยม ที่กำหนดขึ้นคือ 

Passion: การรักและมีความสุขในสิ่งที่ทำ, Adaptability: การปรับวันนี้เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า และ Contribution: การเป็นผู้ให้อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด กลุ่มสยามกลการ ไม่เพียงแต่มีเป้าหมายที่จะกำหนดอนาคตของการทำงานด้วยอาคารสำนักงานระดับพรีเมียมเกรดเอนี้เท่านั้น

แต่ยังมุ่งขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศไทยผ่านบริษัทในเครือของเรากว่า 69 แห่งทั่วตลาดต่าง ๆ เรามีการขยายการดำเนินธุรกิจไปยัง 6 ประเทศทั่วอาเซียนด้วย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตในภูมิภาคนี้เช่นเดียวกัน

“ในวันนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำ อาคารสยามปทุมวัน เฮ้าส์ ให้ทุกท่านได้รู้จัก และหวังว่าอาคารนี้จะเป็นแบบอย่างให้กับอนาคตของพื้นที่สำนักงานที่ส่งเสริมนวัตกรรม ความยั่งยืน และสภาพแวดล้อมการทำงานที่สมดุลสำหรับทุกคน”

ทั้งนี้ อาคารสำนักงาน 33 ชั้นนี้มีความสูง 136 เมตร และมีพื้นที่ให้เช่าสำนักงานและพื้นที่ร้านค้าปลีกทั้งหมด 51,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนพญาไทในพื้นที่ย่านสยามสแควร์ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการเชื่อมต่อที่เพียบพร้อมด้วยตัวเลือกการเดินทาง

อาทิ ทางเชื่อมลอยฟ้าโดยตรงจากตัวอาคารไปยัง ONESIAM ลานเชื่อมแยกปทุมวัน, รถไฟฟ้าบีทีเอส, รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์, ท่าเรือ และทางด่วนหลายสายนอกจากนี้ ยังตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญทางการค้าและวัฒนธรรมอย่าง สยามพารากอน ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

โดยทำเลชั้นเยี่ยมและการเชื่อมต่อชั้นยอดนี้จึงทำให้ผู้ใช้อาคารสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย เพิ่มดุลยภาพให้กับการทำงานและการใช้ชีวิต รวมถึงความสะดวกสบายโดยรวม เป็นต้น