ภูเก็ตแรงต่อเนื่อง! โอน-เช่าทะลุ 5.5 หมื่นล้าน ที่ดิน ‘ลายัน-บางเทา’ พุ่ง 40%

12 ต.ค. 2567 | 02:11 น.
อัปเดตล่าสุด :12 ต.ค. 2567 | 02:46 น.

อสังหาฯ ภูเก็ตปี 67 โชว์ศักยภาพโตสวนกระแส ยอดโอนและเช่าพุ่งแตะ 5.5 หมื่นล้านบาท ดีมานด์วิลล่าหรูที่เพิ่มสูงขึ้น ดันราคาที่ดินทำเลลายัน-บางเทาเติบโต 30-40%

นับเป็นปีทองของตลาดอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต จากความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกีมานด์วิลล่าหรูที่ครองตลาด ส่งผลให้ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น ด้านแบรนด์อสังหาฯ ท้องถิ่น โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ที่มองหาที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี พร้อมการเติบโตที่สวนกระแสตลาดซบเซาในภาพรวม

นายอรรถสิทธิ์ อินทรชูติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2567 ยังคงเป็นปีทองของตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต โดยในช่วงครึ่งปีแรก มีการเปิดตัวโครงการวิลล่าหรูถึง 1,285 ยูนิตจาก 65 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 36,000 ล้านบาท นับเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่จำนวนวิลล่ามียอดเปิดตัวสูงกว่าคอนโด สะท้อนถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงที่มองหาความเป็นส่วนตัว ความสะดวกสบาย และไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ในบ้านพักหรูท่ามกลางธรรมชาติ

ไม่เพียงแต่ความต้องการที่สูงขึ้นในกลุ่มวิลล่าหรูเท่านั้น ราคาที่ดินในทำเลโซนลายัน-บางเทา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะชาวรัสเซียและยุโรปตะวันออก ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 30-40% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยได้รับแรงหนุนจากโครงการลักชัวรีระดับโลกและเมกะโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่

อสังหาฯ ภูเก็ตโตแรง! บิ๊กอสังหาฯ กทม.ท้าชนท้องถิ่น

ข้อมูลจากสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ได้ระบุว่า การลงทุนในตลาดอสังหาฯ ภูเก็ตในปี 2567 จะมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดโอนจากทั้งบ้านแนวราบและคอนโดมูลค่ารวมกว่า 35,000 ล้านบาท และอีก 15,000 ล้านบาทมาจากการเช่าระยะยาว สะท้อนถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งและการตอบรับจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากกรุงเทพฯ หลายแห่งเริ่มเข้ามาลงทุนในภูเก็ตมากขึ้น โดยเฉพาะในโครงการวิลล่าหรู ซึ่งสามารถตอบโจทย์กำลังซื้อและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าระดับสูงได้เป็นอย่างดี การลงทุนในวิลล่าระดับลักชัวรีเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้มองหาที่อยู่อาศัยสำหรับการพักผ่อนที่ให้ความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวสูง

ด้านโบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า ซึ่งเป็นผู้นำตลาดพูลวิลล่าในภูเก็ตที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี ยังคงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง โดยโครงการล่าสุด “โบทานิก้า ฟอเรสต้า II” เป็นพูลวิลล่าหรูที่มีราคาเริ่มต้นที่ 35 ล้านบาท ตั้งอยู่ในทำเลลายัน หนึ่งในทำเลที่มีความต้องการสูงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โครงการใหม่เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากโครงการโบทานิก้า ฟอเรสต้า ซึ่งปิดการขายได้กว่า 83 ยูนิต มูลค่ารวม 2,900 ล้านบาท โครงการนี้ประกอบด้วยวิลล่าจำนวน 49 ยูนิต บนทำเลที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ใกล้หาดลายัน หาดบางเทา และสนามบินภูเก็ต ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับ HNWI (High-Net-Worth Individual) ได้เป็นอย่างดี

โบทานิก้า ฟอเรสต้า II ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นลักชัวรี ผสานความงดงามของธรรมชาติกับความทันสมัยเข้าด้วยกัน วิลล่าทุกหลังมีการออกแบบเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มองหาบ้านพักที่ตอบสนองทั้งการใช้ชีวิตและการพักผ่อนอย่างลงตัว ด้วยบริการหลังการขายที่ครบวงจรซึ่งเป็นจุดแข็งที่ทำให้โบทานิก้าเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มตลาดลักชัวรีมานานกว่า 2 ทศวรรษ

โครงการ Botanica Foresta และ Botanica Foresta II ตั้งอยู่ในโซนเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เงียบสงบ แต่เชื่อมต่อกับแหล่งไลฟ์สไตล์และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งหาดลายัน หาดบางเทา และยังอยู่ใกล้สนามบินภูเก็ตเพียง 25 นาที นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าและแหล่งไลฟ์สไตล์ชั้นนำในบริเวณใกล้เคียง