เครือเจริญโภคภัณฑ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

16 ต.ค. 2567 | 10:10 น.
อัปเดตล่าสุด :16 ต.ค. 2567 | 10:17 น.

จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย เครือเจริญโภคภัณฑ์ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ได้สร้างความเสียหายและส่งผลกระทบต่อประชาชนและเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ที่ต้องเผชิญกับวิกฤตอุทกภัยหนักสุดในรอบหลายสิบปี เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือฯ และนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือฯ มีความห่วงใยและตระหนักถึงความเป็นอยู่ของประชาชน จึงได้นำทีมผู้บริหารบริษัทในเครือฯ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และซีพีอาสาลงพื้นที่ ร่วมกับภาครัฐ ภาคประชาสังคม หน่วยกู้ภัยและอาสาสมัคร เร่งระดมกำลังจากบริษัทในเครือฯ อาทิ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า (CP AXTRA) ธุรกิจแม็คโคร และโลตัส (Makro – Lotus’s) และบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ร่วมร้อยเรียงความดีเข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวภาคเหนืออย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงปัจจุบัน โดยเครือซีพีและบริษัทในเครือฯ ได้เข้าช่วยเหลือรวมแล้วกว่า 10,000 ครัวเรือน ใน 8 จังหวัดพื้นที่ภาคเหนือ ผ่านการสนับสนุนถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับผู้ประสบภัย สนับสนุนวัตถุดิบประกอบอาหารให้กับโรงครัวพระราชทาน และโรงครัวของหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปประกอบอาหารให้กับผู้ประสบภัยและเหล่ากู้ภัยจิตอาสา พร้อมส่งทีมซีพีอาสาเข้าฟื้นฟูบ้านเรือนที่ของผู้ได้ผลกระทบในพื้นที่

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2567 นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ นำทีมผู้บริหารและซีพีอาสา ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับคุณนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ชายแดน กฤษณสุวรรณ รองแม่ทัพภาคที่ 3 กองทัพบก พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และคุณไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทย (ภาคเหนือตอนบน) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมอบถุงยังชีพ ผ้าห่ม CP ชุดเครื่องนอน และอาหารกล่องปรุงสุก ให้เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่อ.เมือง และอ.สารภี รวมถึงมอบวัตถุดิบจากซีพีเอฟ เช่น ไข่ไก่ หมูสด และไก่สด แก่โรงครัวกิ่งกาชาดเพื่อประกอบอาหารแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย

นายสุภกิตและคณะ ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหารที่มณฑลทหารบกที่ 33 เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อส่งมอบกำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างหนักในการช่วยเหลือชุมชนในช่วงวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้

ก่อนหน้านี้นายสุภกิต ยังได้นำทีมผู้บริหารและซีพีอาสาลงพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ร่วมกับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์ฯ สนับสนุนชุดถุงยังชีพและผลิตภัณฑ์ซีพี ได้แก่ ข้าวสารตราฉัตร ข้าวตรา FIVE STAR วัตถุดิบอาหารสด ไข่ไก่ เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อเป็ด ให้ 2 โรงครัว ได้เเก่ โรงครัวพระราชทาน สนาม ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ และโรงครัวมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ไว้สำหรับทำอาหารนำไปแจกประชาชนและจิตอาสาในพื้นที่

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้เร่งนำทีมผู้บริหารและทีมงานซีพีอาสา ลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นครอบคลุมพื้นที่กว่า 4.6 ตารางกิโลเมตร โดยประชาชนเกือบ 3,000 ครัวเรือนเดือดร้อนจากฝนตกหนักที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนทับถมหลายหมู่บ้าน การลงพื้นที่ครั้งนี้เน้นการให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมสนับสนุนการฟื้นฟูบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากการถูกดินโคลนทับถมจนได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง โดยให้บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด นำเครื่องจักร รถแบคโฮขนาดเล็ก พร้อมด้วยพนักงานซีพีอาสา เข้าร่วมฟื้นฟูบ้านเรือนร่วมกับ มทบ.37 ซึ่งมีบ้านเรือนที่ได้รับการช่วยเหลือไปแล้วกว่า 10 หลัง

นอกจากนี้ ยังได้มอบสิ่งของและวัตถุดิบอาหารสดที่จำเป็นให้กับโรงครัวกิ่งกาชาด โรงครัวมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก และโรงครัวมูลนิธิเพชรเกษม เพื่อใช้ในการประกอบอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัยและจิตอาสา  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทในเครือซีพี  ได้แก่ CPF มอบวัตถุดิบของสด CP AXTRA (Makro – Lotus’s) มอบเครื่องปรุงและผัก CP ALL มอบน้ำดื่ม และ CPI มอบข้าวตราฉัตร พร้อมทั้งยังได้ส่งรถโมบาย TRUE เข้าให้บริการสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ที่ประสบปัญหาด้านการสื่อสาร และยังมอบผ้าห่ม หมอน และมุ้ง ให้กับผู้ประสบภัย โดยก่อนหน้านี้ นายศุภชัย ได้ร่วมกิจกรรม “ประสานพลัง ประสานใจ” ที่รัฐบาลจัดขึ้น ณ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อระดมความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือโดยเฉพาะที่ จ.เชียงราย

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

 

เครือซีพีและบริษัทในเครือฯ ยังคงมุ่งมั่นร่วมมือกับทุกภาคส่วน ตอกย้ำตามเจตนารมณ์คนไทยไม่ทิ้งกัน เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อาทิ CPF สนับสนุนวัตถุดิบอาหารสดและถุงยังชีพให้กับโรงครัวต่างๆ เพื่อนำไปประกอบอาหารปรุงสุกให้กับผู้ประสบภัย CP ALL สนับสนุนน้ำดื่ม อาหารแห้ง ชุดถุงยังชีพ นอกจากนี้ยังได้ส่งทีมกู้ภัยเซเว่น ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ที่โดนน้ำท่วม  CP AXTRA (Makro – Lotus’s) สนับสนุนเครื่องปรุงให้กับโรงครัว และถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่

รวมไปถึงยังสนับสนุนผลไม้และอาหารสดให้กับปางช้างที่ได้รับผลกระทบ TRUE สนับสนุนรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว เพื่อให้บริการสัญญาณโทรศัพท์ละอินเตอร์เน็ตในพื้นที่ภัยพิบัติ พร้อมมาตรการดูแลลูกค้าขยายวันใช้งานให้กับลูกค้าและระงับการตัดสัญญาณ  CP Ram และ CPI สนับสนุนอาหารพร้อมทาน ขนมปัง และข้าวสารให้กับโรงครัว  รวมไปถึงให้ความช่วยเหลือสัตว์ต่างๆที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน  ซึ่ง เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป (PCG) และ บจก. อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ด (JerHigh) สนับสนุนอาหารและขนมสำหรับสุนัขและแมว ผ่านทางศูนย์พักพิง และ CPF FEED สนับสนุนอาหารช้างให้กับมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมและปางช้างอื่นๆที่ได้รับผลกระทบ

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง