มาสเตอร์พีช ย้ำผู้นำ Specialty Hospital เผยลุกส์ใหม่ 3 สาวโครงการ Make Your Looks

15 ต.ค. 2567 | 03:00 น.
อัปเดตล่าสุด :15 ต.ค. 2567 | 03:04 น.

รพ.มาสเตอร์พีช เผยโฉมใหม่ 3 สาว ผู้ผ่านเข้ารอบไฟนอล “Make Your Looks” ปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ โดยแพทย์หัตถการเชี่ยวชาญเฉพาะทาง อวดศักยภาพศัลยกรรมความงาม จุดประกายชีวิตเดินหน้าแล้วไปต่อ

“ลภัสรดา เลิศภานุโรจ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) ในนามโรงพยาบาล "มาสเตอร์พีช" Specialty Hospital ของอุตสาหกรรมด้านความงามระดับแนวหน้าของประเทศไทยและเอเชีย เปิดเผยถึงโครงการ Make Your Looks ว่า  โรงพยาบาลมาสเตอร์พีชริเริ่มโครงการ Make Your Looks ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือสังคม

โดยเฉพาะผู้ประสบปัญหาเรื่องรูปลักษณ์ แต่ขาดโอกาสและทุนทรัพย์ ได้เติมเต็มภาวะทางจิตใจ และปรับโฉมด้วยการศัลยกรรมความงาม ตามความตั้งใจใฝ่ฝัน จากจุดประสงค์และเจตนารมณ์ข้างต้น เพื่อแสดงภาพ ความสำเร็จ และร่วมแสดงความยินดีกับ “ผู้เข้ารับการปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า”

ลภัสรดา เลิศภานุโรจ

ทั้งนี้โครงการ “Make Your Looks” เป็นการร่วมมือของหัตถการตา โครงหน้า ยกคิ้วดึงหน้า ศัลยกรรมจมูก หน้าอก และตัด หนังหน้าท้อง ซึ่งล้วนเป็นหัตถการเรือธงของ รพ.มาสเตอร์พีช “ในการปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์” ของผู้คนในตลาดศัลยกรรมความงาม ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อเคสที่เข้าร่วมในการ Make Your Looks อีกทางหนึ่ง

ซึ่งแต่ละเคสมีส่วนช่วยนำเสนอผลงานระดับมาสเตอร์พีช และสะท้อนถึงฝีมือทีมแพทย์ของ รพ.มาสเตอร์พีช ทั้งนี้ศัลยกรรมความงาม คือทางเลือกที่สามารถจัดการกับรูปลักษณ์ภายนอกที่มีส่วนบกพร่องได้จริง ดูดีขึ้นในแบบฉบับของตัวเอง ที่สำคัญส่งผลต่อจิตใจ สร้างเสริมพลังจิตใจให้กลับมา มั่นใจได้เกินคาด

หนึ่งในผู้เข้ารับศัลยกรรมความงามในโครงการนี้ “ออย - ขวัญฤทัย แก้วดอนรี” กล่าวว่า ชีวิตของเธอเจอคนบูลลี่บ่อยครั้ง จนติดเป็นปมในใจ ไปไหนมาไหนต้องเอาผมปิดหน้า ปิดกรามของตัวเอง และเมื่อผ่าน เข้าสู่ไฟนอล Make Your Looks จึงได้รับการดูแลจากทีมแพทย์หัตถการโครงหน้า (ตัดกราม ยุบโหนก) ยกคิ้ว ศัลยกรรมจมูก และหัตถการตา

ด้านหมอฮัง - ทันตแพทย์นิรันทร์ ภูรศรีพงศ์ หัตถการโครงหน้า กล่าวว่า เคสของคุณออย เป็นเคสที่มีความยากระดับหนึ่ง เริ่มจากการปรับโครงหน้าทั้ง 3 จุด ส่วนของโหนกแก้ม กรามและคาง พร้อมปรับให้ใบหน้ามีความยาวมากขึ้น เพื่อช่วยลด ความกว้างของใบหน้าลง การผ่าตัดเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้

มาสเตอร์พีช ย้ำผู้นำ Specialty Hospital เผยลุกส์ใหม่ 3 สาวโครงการ  Make Your Looks

หมอโอม - นายแพทย์ภาคภูมิ ถิรวัฒนกุล หัตถการยกคิ้ว กล่าวว่า ความยากในเคสนี้ จะเห็นได้ว่าโครงหน้า 2 ข้างไม่เท่ากัน และตัวชั้นตาของเขาทั้ง 2 ข้าง ก็ไม่เท่ากัน ส่วนความง่ายของเคสนี้ อาจจะเป็นที่ตัวของเขาเองไม่เคย ศัลยกรรมอะไรมาก่อน โอกาสในการบวมช้ำต่างๆ ย่อมจะน้อยลงไปด้วยครับ"

เช่นเดียวกับหมอสน - นายแพทย์จักพวัฒน์ วิภูษณวิทย์ หัตถการตา กล่าวเสริมว่า คนไข้มีปัญหาเรื่องของตา 2 ข้าง คือ ชั้นตา ไม่เท่ากัน จึงทำการปรับตัวชั้นตาให้มีความใกล้เคียงกัน และจากการตรวจดูพบว่าแววตา 2 ข้าง มีความแตกต่างกัน ดูไม่สดใส หมอ มีการปรับตัวกล้ามเนื้อตา เพื่อให้ตาดูสดใสมากขึ้นด้วย

"หมอทำการแก้ไขปรับโครงสร้างหน้าให้น้องออยด้วยการยืดปลายจมูก และเสริมตรงดั้งให้มีความ Slope ปลายพุ่ง กระดกปลายเล็กน้อย หลังทำจมูกหน้าจะหวานขึ้น มิติใบหน้า ส่วนกลางจะดีขึ้น" นายแพทย์โฆษิต เอี้ยวฉาย หรือ หมอเบนซ์ หัตถการเสริมจมูก กล่าว

ขณะที่ “หยิ้น - ทยิดา แซ่โค้ว” อีกหนึ่งผู้ที่เข้ารับการปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า เล่าให้ฟังว่า  Make Your Looks เป็นบันไดขั้นสำคัญพาให้เธอไปสู่จุดหมายที่ต้องการเข้าร่วมประกวดรวมทั้งมีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการแสดงได้

โดยหมอฮัง - ทันตแพทย์นิรันทร์ ภูรศรีพงศ์ หัตถการโครงหน้า กล่าวว่า เคสของน้องหยิ้น หลักๆ จะมีเรื่องของความไม่สมมาตรของใบหน้าโดยเฉพาะหน้าฝั่งขวาไม่เท่ากับหน้าฝั่งซ้าย สาเหตุหลัก คือความเบี้ยวของคาง  แพทย์ต้องแก้ไขส่วนของโครงหน้า เพื่อปรับให้ ใบหน้า 2 ข้างเท่ากันมากขึ้น โดยการเลื่อนคาง ร่วมกับการตัดกรามวีไลน์ และกรอโหนกแก้มเพิ่ม

ด้านหมอโอม - นายแพทย์ภาคภูมิ ถิรวัฒนกุล หัตถการยกคิ้วดึงหน้า ระบุว่า คิ้วของน้องหยิ้นมีแนวคิ้วโก่งลง 2 ข้าง และหางตาตก สองส่วนนี้ทำให้หน้าเราดูเศร้า โดยหมอปรับแก้ไข เน้นยกคิ้ว โกยจุดที่ตกขึ้นไป เพิ่มเติมการยกหัวคิ้วร่วมด้วย

ส่วนนายแพทย์โฆษิต เอี้ยวฉาย หรือหมอเบนซ์  หัตถการเสริมจมูก บอกว่า เนื่องจากมีการโก่งบริเวณก่อนถึงปลายจมูก ทำให้ดูจมูกงุ้ม และมีเอียงร่วมด้วย และระยะผิวบาง จึงแก้ไขด้วยการทำปลาย พุ่งกว่าเดิม กระดกขึ้นเล็กน้อย เป็นการปรับรูปให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางมากขึ้น และมีปลายจมูกชัดเจนขึ้น

ด้านหมอสน - นายแพทย์จักพวัฒน์ วิภูษณวิทย์ หัตถการตา เพิ่มเติมว่า กล้ามเนื้อตาของน้องหยิ้นไม่ได้มีปัญหาเรื่อง อ่อนแรง แต่แค่อาจจะไม่สดใส ร่วมด้วยชั้นตาแต่ละข้างมีความต่างกันเล็กน้อย จึงปรับให้มันชัดขึ้น

มาสเตอร์พีช ย้ำผู้นำ Specialty Hospital เผยลุกส์ใหม่ 3 สาวโครงการ  Make Your Looks

อีกหนึ่งสาวที่เข้าร่วมโครงการคือ “กล้วย - ณัฏฐกันย์ ยิ่งบุญ” ซึ่งทำหัตถการหน้าอกและตัดหนังหน้าท้อง โดย “กล้วย – ณัฏฐกันย์” กล่าวว่า ปัญหาเรื่องรูปร่างที่หย่อนคล้อย จนเกิดปัญหาครอบครัว และต้องการความช่วยเหลือปรับลุกส์และเยียวยาใจ เพื่อโอกาสในการก้าวต่อไป

โดยหมอกัณฑ์ - นายแพทย์กฤษฎี นภาพงษ์ ผู้ดูแลด้านบอดี้คอนทัวริ่ง กล่าวว่า ความยากของเคสนี้คือหน้าอกมีความหย่อนคล้อยค่อนข้างเยอะ ตามปกติแล้วจะเกิดจากวัยที่เยอะขึ้นหรือเป็นคุณแม่ให้นมบุตร ปัญหาที่ตามมาของการที่หน้าอกหย่อนคล้อยลักษณะนี้ นอกจากเนื้อเต้านมจะอยู่ผิดที่แล้ว เรื่องของผิวหนังส่วนเกินที่เกิดจากการหย่อนคล้อยมานานจะมีค่อนข้างเยอะ เคสนี้จึงต้องแลกมาด้วยแผลเป็นที่เราเรียกว่าแผลตัว I หรือแผลตัว T ทำควบคู่ไปกับการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน

“ลภัสรดา” กล่าวอีกว่า ไม่ว่าผู้ผ่านเข้ารอบไฟนอล ทั้งสามจะมีปัญหารูปแบบใดมาก็ตาม ทีมแพทย์ รพ.มาสเตอร์พีช ยังคงดูแลในคอนเซปต์เดียวกันเหมือนคนไข้หรือลูกค้าทุกคน คือ Be a Better You เป็นตัวเองในเวอร์ชันใหม่ที่ดีกว่าเดิม กับมาตรฐานโรงพยาบาล และด้วยแพทย์ชำนาญการ รวมถึงวิสัญญีแพทย์ รวมทั้งกระบวนการปรึกษา ดมยา ผ่าตัด ดูแลหลังการทำหัตถการ ฯลฯ ไม่ขาดตกบกพร่องส่วนใดเลยในการ "ปรับลุกส์เปลี่ยน สไตล์ เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า"