"อาดิดาส" ผนึกนักฟุตบอลระดับตำนานผุด OSE+10 สร้างแรงบันดาลใจเยาวชนหญิง

28 เม.ย. 2567 | 04:59 น.

"อาดิดาส" ผนึกนักฟุตบอลระดับตำนานผุด OSE+10 สร้างแรงบันดาลใจเยาวชนหญิง หลังเคยทำมาแล้วครั้งแรกในเกมการแข่งขันภาคฤดูร้อน 2006 มุ่งขับเคลื่อนขีดความสามารถโดยเฉพาะนักกีฬาเยาวชนหญิงที่ล้มเลิกการเล่นกีฬาตั้งแต่อายุยังน้อย

อาดิดาส เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการสร้างแรงบันดาลใจ และความเป็นไปได้ให้กับนักฟุตบอลเยาวชนหญิง โดยร่วมมือกับไอคอนแห่งวงการฟุตบอล ผ่านแคมเปญ “Jose+10” ที่เคยเกิดขึ้นครั้งแรกในเกมการแข่งขันภาคฤดูร้อน 2006 ขึ้นมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนขีดความสามารถของนักกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาเยาวชนหญิงที่ล้มเลิกการเล่นกีฬาตั้งแต่อายุยังน้อย ให้มีความมุ่งมั้นที่จะฝ่าฟันทุกแมทช์การแข่งขันในอนาคต 

สำหรับแคมเปญ Jose+10 นั้น เกิดขึ้นโดยการรวบรวมเรื่องราวที่บอกเล่าความสามารถอันแสนโดดเด่นของเหล่านักกีฬาต้นแบบ รวมถึงยังสะท้อนแง่มุมของแฟนกีฬาที่คอยเป็นพลังใจสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้นักกีฬารุ่นใหม่พร้อมที่จะมุ่งมั่นทำตามความฝันและกล้าที่จะก้าวเท้าลงไปยังสนามแข่งขันต่อไปในอนาคต  

ซึ่งแคมเปญดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากนักฟุตบอลมากมาย เช่น ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) ,เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham) ,กาก้า (Kaká) และซีเนดีน ซีดาน (Zinedine Zidane) 

"อาดิดาส" ผนึกนักฟุตบอลระดับตำนานผุด OSE+10 สร้างแรงบันดาลใจเยาวชนหญิง

นอกจากนี้ อาดิดาสยังได้ต่อยอดแคมเปญดังกล่าวด้วยการส่งต่อข้อความเสริมสร้างแรงบันดาลใจจากเหล่านักเตะหญิงแถวหน้า นำโดย เวนดี เรนาร์ด (Wendie Renard) นักเตะกองหลังจากทีมโอลิมปิก ลียง โดเขียนข้อความถึงตัวเธอเองในวัย 13 ปี เพื่อเล่าเรื่องราวความสามารถที่ไร้ขีดจำกัด รวมถึงความสำเร็จต่างๆ ที่ทำได้เพียงแค่ไม่หยุดเชื่อมั่นในตัวเอง  

ก่อนจะตามมาด้วยข้อความเพิ่มเติมจาก ลินดา ไกเซโด (Linda Caicedo) จากสโมสรเรอัล มาดริด และ ลิซ่า โบ๊ตติน (Lisa Boattin) จากสโมสรยูเวนตุส ที่จะได้รับการเผยแพร่บนช่องทางโซเชียลมีเดียของแต่ละคน 
 

แคมเปญดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นจาก adidas Football Collective ที่ต้องการเสริมสร้างความเท่าเทียมทางด้านกีฬาให้เกิดขึ้นกับทุกคน เพื่อช่วยสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้นให้กับโลกและผู้คน โดยอาดิดาสยังได้นำแนวคิดนี้ไปประยุกต์ใช้ในทุกแง่มุม ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ โปรแกรม และพันธมิตรต่างๆ

การนำแคมเปญ Jose+10 ถือเป็นการสานต่อความสำเร็จของแคมเปญ Champion the Girls ที่อาดิดาสได้ริเริ่มขึ้นเพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับเด็กผู้หญิงให้ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์และความอิ่มเอมใจในการรับชมการแข่งขัน UEFA Women’s Champion League ที่ได้จัดขึ้นไปเมื่อปี 2023