ออริจิ้น จับมือ เดลต้า ยกระดับบ้าน-คอนโด-โรงแรม สู่ความยั่งยืน

25 พ.ค. 2567 | 08:53 น.

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ผนึกกำลัง “เดลต้า” เตรียมส่งมอบนวัตกรรมสมาร์ทโฮม-นวัตกรรมอาคารเขียว อาทิ นวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์, EV Charger สู่โครงการบ้านจัดสรร-คอนโด-โรงแรม ใหม่ในเครือออริจิ้น สร้างสังคมคาร์บอนต่ำนำร่องใน 3 โครงการ ภายใน ไตรมาส 2/2567

 

 นางอารดา จรูญเอก ประธานอำนวยการ และกรรมการกำกับดูแลบรรษัทภิบาลเพื่อความยั่งยืน บริษัทออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ผู้นำโซลูชันการจัดการพลังงานและความร้อนและผู้นำธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ในการนำนวัตกรรมสมาร์ทโฮม และนวัตกรรมอาคารเขียว (Green Building Solutions) ของ DELTA มาใช้ภายในโครงการพัฒนาใหม่ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้

ทั้งกลุ่มโครงการบ้านจัดสรรภายใต้บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI โครงการคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ORIGIN VERTICAL และโรงแรมภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO      

ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU)

“วันนี้ประเด็นสำคัญที่ผู้คนทั่วโลกต่างตระหนักร่วมกันคือเรื่องความยั่งยืน ผู้คนต้องการมีชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ดีต่อสุขภาพมากขึ้น และมีนวัตกรรมอัจฉริยะมากขึ้น ออริจิ้นในฐานะหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ มุ่งมั่นสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อมาร่วมส่งมอบนวัตกรรมที่ช่วยสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ หรือ Low-carbon society ให้ผู้บริโภค DELTA ถือเป็นพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนสอดคล้องกัน และเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีนวัตกรรมกรีนและนวัตกรรมอัจฉริยะต่างๆ อย่างครบถ้วน เชื่อว่าสินค้าของ DELTA จะเข้ามาช่วยเติมเต็มความสุข ยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตให้แก่ผู้บริโภคในบ้าน คอนโดมิเนียม และโรงแรมของเราได้” นางอารดา กล่าว

สร้างสังคมคาร์บอนต่ำ

เบื้องต้น บริษัทจะนำสินค้าและนวัตกรรมของ DELTA อาทิ EV Charger, ERV Wall Type, UV Sanitizer, Smart Pole เข้ามานำร่องใช้ในโครงการใหม่ในเครือออริจิ้น ดิ ออริจิ้น อี 22 สเตชั่น, เบลกราเวีย ราชพฤกษ์-นครอินทร์ ภายในช่วง ไตรมาส 2/2567 นี้ และจากนั้น จะทยอยนำไปใช้ในโครงการใหม่อื่นๆ รวมถึงดำเนินกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกันต่อไป