"OR" ผนึกบาชุนดารา กรุ๊ป ดัน "คาเฟ่ อเมซอน" รุกตลาดบังกลาเทศวางเป้า 100 สาขา

31 ก.ค. 2567 | 23:19 น.

"OR" ผนึกบาชุนดารา กรุ๊ป ดัน "คาเฟ่ อเมซอน" รุกตลาดบังกลาเทศวางเป้า 100 สาขา คาดเปิดสาขาแรกภายไตรมาส 4 ปี 2567 ชี้เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง มีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รวดเร็ว ตลาดผู้บริโภคที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) เปิดเผยว่า โออาร์ได้ดำเนินการร่วมกับบาชุนดารา กรุ๊ป (Chairman of Bashundhara Group) เพื่อมอบสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ (Master Franchise) คาเฟ่ อเมซอน ในประเทศบังกลาเทศอย่างเป็นทางการ

โดยมีแผนจะเปิดคาเฟ่ อเมซอน สาขาแรกที่บังกลาเทศในภายไตรมาส 4 ของปี 2567 และมีเป้าหมายเปิดร้านอย่างน้อย 100 สาขาต่อไป

สำหรับความร่วมมือดังกล่าวนั้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการขยายธุรกิจคาเฟ่ อเมซอน สู่ตลาดบังกลาเทศ ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รวดเร็ว ตลาดผู้บริโภคที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และวัฒนธรรมการบริโภคกาแฟที่กำลังเติบโตอย่างมาก 

"OR" ผนึกบาชุนดารา กรุ๊ป ดัน "คาเฟ่ อเมซอน" รุกตลาดบังกลาเทศวางเป้า 100 สาขา

นอกจากนี้ ผู้บริโภคชาวบังกลาเทศยังมีความชื่นชอบในสินค้าและแบรนด์จากประเทศไทย เนื่องจากไว้วางใจในคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ รวมถึงมีความเชื่อมั่นในแบรนด์ที่มาจากประเทศไทย 

และยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ของ OR แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สอดคล้องกับหนึ่งในพันธกิจของ OR ที่มุ่งสร้างทางเลือกเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร
 

การขยายธุรกิจครั้งดังกล่าวนี้ มุ่งหวังว่าจะช่วยส่งเสริมศักยภาพในการเติบโตของคาเฟ่ อเมซอน เมื่อรวมกับความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจหลากหลาย ซึ่งครอบคลุมธุรกิจด้านอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของบาชุนดารา กรุ๊ป จะทำให้ คาเฟ่ อเมซอน ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในบังกลาเทศเป็นอย่างดี และสามารถร่วมกันสร้างโอกาสในการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป 

"OR จะมุ่งสร้างความแข็งแกร่ง และจะยังคงพัฒนาธุรกิจคาเฟ่ อเมซอน อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอเครื่องดื่มและบริการให้กับผู้บริโภคชาวบังกลาเทศ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ OR ในการขยายฐานการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันกับสังคม ชุมชน และเศรษฐกิจในพื้นที่ รวมถึงสร้างความสำเร็จและการยอมรับในตลาดโลก นอกจากนี้ยังเป็นไปตามวิสัยทัศน์ Empowering All toward Inclusive Growth หรือเติมเต็มโอกาสเพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน"