"PEA"​ เร่งซ่อมระบบจ่ายไฟฟ้าพื้นที่น้ำท่วม​เชียงราย-เชียงใหม่

15 ก.ย. 2567 | 01:51 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ก.ย. 2567 | 01:51 น.

"PEA"​ เร่งซ่อมระบบจ่ายไฟฟ้าพื้นที่น้ำท่วม​เชียงราย-เชียงใหม่ เดินหน้าระดมทีมช่างไฟฟ้า ผู้ปฏิบัติงานกว่า 250 คน อุปกรณ์ ยานพาหนะ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เผยพื้นที่น้ำท่วมขังต้องรอหลังน้ำลด

นายมงคล ตรีกิจจานนท์  รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือกฟภ. (PEA) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการฟื้นฟูระบบจำหน่ายไฟฟ้า ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย หรือน้ำท่วมก่อนดำเนินการจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่ภาคเหนือ  

โดยระดมทีมช่างไฟฟ้า ผู้ปฏิบัติงานกว่า 250 คน อุปกรณ์ ยานพาหนะ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี ช่วยดำเนินการเร่งจ่ายไฟฟ้าคืนให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด
 

ปัจจุบันสถานะการจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ประกอบด้วย 

  • พื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่สาย อำเภอแม่จัน อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอเชียงแสน อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบ​ จำนวน 35,366 ราย สามารถจ่ายไฟฟ้าคืนได้แล้วจำนวน 18,347 ราย คงเหลือจำนวนผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจำนวน​ 17,019  ราย

"PEA"​ เร่งซ่อมระบบจ่ายไฟฟ้าพื้นที่น้ำท่วม​เชียงราย-เชียงใหม่

  • พื้นที่อำเภอแม่อาย อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบ​ จำนวน​ 4,248 ราย​ สามารถจ่ายไฟฟ้าคืนได้แล้วจำนวน 3,174 ราย คงเหลือจำนวนผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจำนวน​ 1,074 ราย
     

สำหรับพื้นที่ที่ยังไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ เนื่องจากพบปัญหาดินสไลด์ ถนนขาด ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางทางทำให้ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้  ต้องได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานท้องถิ่นปรับสภาพเส้นทางให้สามารถเข้าพื้นที่เดินทางได้ก่อน  

ส่วนพื้นที่น้ำท่วมขังต้องให้ระดับน้ำลดลงในระดับที่มีความปลอดภัยจึงสามารถจ่ายไฟคืนให้ได้ตามปกติต่อไป